Microwave: 10 sẽ là album nhạc rock có chất lượng tốt nhất


Trong tuần này album thứ ba của Microwave sẽ chính thức phát hành và album này đang là tâm điểm của Rock Việt. Ban nhạc đã có chia sẻ thú về album “10” cũng như cột mốc 10 năm phát hành album đầu tay.

 

Chất liệu âm nhạc trong album vol.3 của Microwave có thay đổi so với 2 album trước đây không?

 

 

Lần này thiên về tình ca thôi, chất liệu âm nhạc sẽ trầm lắng hơn, không dữ dội giằng xé như hai album trước. Ca từ cũng sẽ “thấm” hơn. Vì nội dung album mới lần này cũng như tên album sẽ mang ý nghĩa thể hiện ban nhạc Microwave một cách ngắn gọn và xúc tích nhất.

 

 

Với tracklist hé lộ trên Facebook, chỉ có một vài ca khúc đã được ban nhạc biểu diễn. Còn các ca khúc mới được ban nhạc sáng tác trong suốt khoảng thời gian 6 năm qua?

 

 

Thực ra thì nhiều sáng tác đã có từ album thứ hai của Microwave nhưng không phù hợp nên ban nhạc chưa đưa vào và “để dành”. Dự kiến album sẽ có 11 track nhạc nhưng chúng tôi muốn làm tròn chỉ 10 ca khúc thôi. (cười lớn)

 

 

https://c2.staticflickr.com/6/5724/23763625355_2b5832855f.jpgHình ảnh ấn tượng của Microwave trong album

 

 

 

Như những chia sẻ bên trên về định hướng của ban nhạc sẽ nghiêng hơn về alternative rock/metal. Đi xa dần chất nu metal đã làm nên tên tuổi của Microwave. Liệu ban nhạc có toan tính hay “ngại” về sự thay đổi này hay kô?

 

 

Thật ra thể loại thì Microwave đã không định hướng từ lâu rồi. Đối với ban nhạc thì âm nhạc nó nên đi theo tự nhiên theo cảm xúc của bản thân người chơi nhạc và bài nhạc. Nếu cố ép theo một định hướng nào nó sẽ hạn chế sáng tạo của ban nhạc. Việc phân loại ra từng thể loại chắc là nên dành cho người nghe và những người chuyên phê bình âm nhạc.

 

 

Dịp phát hành album vol.3 cũng là kỷ niệm 10 năm Microwave phát hành album đầu tay. Với một quãng thời gian hoạt động âm nhạc dày dạn với 3 album cùng hàng trăm show diễn cũng như cả triệu fan. Microwave có lời khuyên gì cho các ban nhạc thế hệ trẻ sau này?

 

 

Cứ lao động thôi và phải thật quyết tâm, không nên thay đổi thành viên ban nhạc nhiều. Nếu trong ban nhạc có một thành viên yếu chuyên môn thì hãy nên kiên nhẫn chờ để họ tập luyện và bắt kịp đội hình. Một kỷ niệm mà Microwave muốn chia sẻ là thời còn trên sân khấu Lệ Thanh của RFC, chúng tôi là một trong những ban nhạc bị khán giả phản ứng gay gắt nhất. Việc ăn “dép” hay chai nước suối là bình thường. Nhưng Microwave vẫn vững bước đường đi của mình và đã đạt đến thành công như hôm nay.

 

 

https://c2.staticflickr.com/6/5689/23136788793_44b8662ff1.jpg
Bìa đĩa album “10”

 

 

 

Album vol.3 được gửi qua Mỹ để thực hiện công đoạn mix và mastered chứng tỏ Microwave đã có sự đầu tư rất chuyên nghiệp. Ban nhạc có kỳ vọng album mới của mình sẽ là 1 cú hích mới về chất lượng âm thanh nhạc rock nói riêng và cả âm nhạc Việt Nam nói chung?

 

 

Đúng rồi. Rock là thể loại nhạc rất cần chất lượng của tổng thể, mọi cái đều phải hay. Người nghe nhạc rock thuờmg nghe nhạc lẫn hát nên nhạc mà không được làm kĩ lưỡng thì mất đi hiệu quả. Đáng tiếc lắm. Như hiểu biết của Microwave cho đến lúc này thì album mới sẽ là album nhạc rock được đầu tư công phu và có chất lượng tốt nhất. Cứ nghe mà so sánh thôi

 

 

Trong một lần chia sẻ từ nhạc sĩ Trần Lập thì Microwave sẽ có một tour diễn quảng bá cho album mới này. Anh có thể chia sẻ thêm về dự án này?

 

 

Anh Lập sẽ đạo diễn của chương trình với rất nhiều ý tưởng “khủng”. Tuy nhiên như mọi người đã biết rồi đó, hiện tại anh Lập đang trong giai đoạn chiến đấu với căn bệnh ung thư nên sẽ tạm đổi hướng. Vì những dự định lớn ban nhạc muốn làm với những người bạn thân nhất.

 

 

Cám ơn ban nhạc về những chia sẻ.

 

 

Các bạn có thể nghe single “Phai” mới được Microwave tung ra tuần trước hoặc bản “Say” bị leaked

 

 

 

 

Vào ngày 25/12 tới đây, Microwave sẽ có mặt tại Hà Nội và có mini-liveshow giới thiệu album mới tại Polygon Muzik – 36 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội. Hai ban nhạc khách mời là Bụi Gió và Oringchains

 

https://c1.staticflickr.com/1/632/23890398636_9890ee6ba4_z.jpg

You may also like

More From: Album mới

DON'T MISS