Huyền thoại của ban nhạc Iron Maiden: Paul Di’Anno đến Việt Nam

Paul Di’Anno được biết đến là ca sĩ đầu tiên của Iron Maiden trong giai đoạn 1978 đến 1981 đưa họ dần trở thành 1 trong những ban nhạc huyền thoại của nhạc rock. Vào 27/3 tới đây, ông sẽ đến Việt Nam trong chuyến lưu diễn "Beast in the Far East"


Buổi diễn này sẽ mang hơi hướng vừa hoài cổ vừa ngợi ca tinh thần “old-school” bất diệt cùng với sự góp mặt của ban nhạc Suicide Solution đến từ đảo quốc Singapore, ban nhạc Steel Saigon từ Nhật Bản và sự góp mặt của 2 nhóm metal Việt Nam Sagometal và Mephonic.

Uploaded by Fluckr on 16/Mar/2014

Sự nghiệp hậu-Maiden của ông cũng gắn liền với nhiều album sáng tác với tư cách cá nhân lẫn thành viên trong ban nhạc, có thể kể như Gogmagog, Di’Anno’s Battlezone, Praying Mantis và Killers, theo tên album thứ 2 của Iron Maiden. Paul cũng thường xuyên thực hiện các chuyến lưu diễn trên khắp thế giới để đáp lại thịnh tình của các khán giả hâm mộ dành cho giọng hát độc nhất vô nhị của mình. Sau một thời gian dài lưu diễn, tháng 12 vừa qua, Paul Di’Anno thông qua quản lý của mình, thông báo: “Cho những ai còn chưa biết, tôi sắp về vườn. Nhưng vẫn còn nhiều show diễn chờ tôi, mà thời gian không còn cho phép kết thúc trước năm 2013 – dù hợp đồng đã có. Do vậy tôi sẽ giữ lời hứa biểu diễn tại chính những show này, diễn ra hầu hết tại những nơi rất xa. Hy vọng tôi sẽ được nhìn thấy thật nhiều metalhead ở đó.”

Uploaded by Fluckr on 16/Mar/2014
Paul Di’Anno

Cùng với Singapore, Việt Nam may mắn có trong danh sách những điểm dừng chân cuối cùng trong sự nghiệp có thăng và cũng có quá nhiều trầm của Paul Di’Anno trong tour diễn Beast in the Far East 2014, thông qua đối tác là công ty Vanity Production Việt Nam. Trước khi Paul khép lại chương sách mang tên mình, hãy đến để chứng kiến Paul Di’Anno bằng xương bằng thịt, để chung vui và để chia tay với một “quái nhân đặc sắc”, kẻ bị gạt ra lề nền công nghiệp âm nhạc sống động nhưng không kém nghiệt ngã.

Uploaded by Fluckr on 16/Mar/2014
Paul cùng Iron Maiden

Có thể nhiều người yêu nhạc luôn nhắc đến thành công thương mại của Iron Maiden và gắn nó với ca sĩ Bruce Dickinson hay thủ lĩnh Steve Harris (bassist của ban nhạc), nhưng ít ai biết rằng chính giọng ca Paul Di’Anno mới đóng vai trò quan trọng nhất trong những năm tháng đầu tiên không chỉ của ban nhạc mà của cả nền nhạc metal Anh Quốc. Với Paul, Iron Maiden nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu của trào lưu NWOBHM ( New Wave of British Heavy Metal) lừng lẫy cùng những anh tài khác như Saxon, Venom, và thời gian cũng đã cho thấy sức ảnh hưởng dài lâu của nó với bộ mặt âm nhạc ngày nay.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS