Giới thiệu ban nhạc Prophecy

Giải nhì cuộc thi các ban nhạc trẻ toàn quốc- Superband 2007. Cái tên Prophecy đã có 1 bước tiến khá dài so với các ban nhạc trẻ của Tp. Hồ chí Minh. Và tới đây họ lại tiếp tục tham gia cuộc thi tìm kiếm ban nhạc số 1 Việt Nam do Tiger beer tài trợ.


Được thành lập từ cuối năm 2004, đến đầu năm 2005 họ chính thức hoạt động. Cái tên Prophecy xuất phát từ một khái niệm trừu tượng, có thể xem đó như một định mệnh đã được tiên đóan trước, gắn kết mỗi thành viên trong ban nhạc và đó cũng là điều các thành viên Prophecy mong muốn thể hiện qua âm nhạc. Prophecy cũng như 1 số phận mà các thành viên đều muốn hướng đến qua từng lời hát.

Ban nhạc Prophecy


Prophecy không theo đuổi 1 dòng nhạc nhất định nào cả, họ kết hợp nhiều dòng nhạc khác nhau và kết hợp ngẫu hứng qua cảm xúc thăng hoa của từng bài hát. Là ban nhạc mới thành lập nhưng Prophecy xuất hiện ở hầu hết các chương trình lớn tại Sài Gòn như: Gala music 2007, RFC (Rock fan club), Superband 2007, Golden fish,… Và ngày 24-11 tới đây họ sẽ có chuyến lưu diẽn trên Daklak trong chương trình lễ hội văn hóa cồng chiêng do UBND tỉnh Daklak tổ chức.

Khi được hỏi về cuộc thi Tiger Translate – Rock Your Passion, họ cho biết, ban nhạc sẽ tham gia với sự chuẩn bị tốt nhất. Và mong muốn giành được vị trí thật xứng đáng với những nỗ lực của mình. Vì đây là 1 cuộc thi quy mô lớn với nhiều band nhạc xuất sắc thi tài và cũng là 1 cơ hội cho Prophecy thể hiện được sự đam mê và nhiệt huyết của mình qua âm nhạc.

Prophecy tại cuộc thi Superband

Các thành viên hiện tại của Prophecy.

1,Trần Bá Thọai –vocal
2, Nguyễn Nhật Đông –guitar
3, Phạm Duy Thanh Phong –guitar
4, Nguyễn Hòang Hiếu –bass
5, Nguyễn Thanh Hồng Ân –keyboard
6, Phan Hòai Thương –keyboard
7, Hùynh Phúc -drum.

Sáng tác của Prophecy mang những cảm xúc và ý nghĩa khác nhau, khi là về vấn đề xã hội, cũng có khi là những cảm xúc hỷ, nộ, ái, ố… mang tính riêng tư hoặc chỉ là 1 chủ đề giản dị, không quá lớn lao. Ví dụ qua 1 sáng tác mới của nhóm: Đôi cánh vô hình, đây là 1 bài hát có cấu trúc khác so với những cá khúc trước đây và chủ đề chính được nói đến là sự khát khao, ước mơ bay cao, bay xa, cộng với sự thăng hoa của giai điệu làm cho bài hát trờ nên sáng sủa, và mạnh mẽ.

Và sắp tới, mong rằng Prophecy sẽ thành công trong cuộc thi tìm kiếm ban nhạc rock số 1 Việt Nam. Một album là điều mà họ đang nghĩ tới.

{moseasymedia media=http://xiklo.com/upload/2007/10/18/13/ac0aa_Dang__Prophecy.mp3}

Demo Đắng


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS