Festival các ban nhạc 2007

Cuộc đua chuẩn bị cho đêm thi đầu tiên với 20 ban nhạc được chọn lọc của Festival các ban nhạc nhẹ toàn quốc do Cục nghệ thuật biểu diễn, bộ văn hóa thông tin, đài truyền hình thành phố và công ty Cát Tiên Sa thực hiện đang ở giai đọan nhộn nhịp và gấp rút. Theo thông tin nhận được từ BTC Festival thì hiện tại đã rút lại chính xác 20 ban nhạc bước vào đêm đầu tiên (vòng 1) của cuộc thi, sẽ diễn ra vào ngày 12/4 tới.


Dễ dàng nhận thấy trong 20 band tham gia thì phần lớn rải đều hai đầu Bắc – Nam, mà đại diện đến từ TPHCM chiếm 11 band, còn lại rải rác với 6 đại diện từ Hà Nội, 1 đại diện từ miền Trung và 1 đại diện miền Tây Nam bộ:

*Riêng về mảng Jazz/pop hiện nay có các band thể hiện, đó là: Blue melody, đoàn nghệ thuật QK4, Thành phố xanh, nhà hát Trưng Vương.

Một điều để chúng ta phải khấp khởi vui mừng đó là sự chiếm ưu thế về số lượng của các Rockband tham gia Festival lần này. Trong 20 ban nhạc có đến 15 band thuộc phong cách Rock mà 10 đại diện đến từ TPHCM là một lực lượng rockband đáng nể. Cũng thật dễ hiểu cho sự chiếm lĩnh về số lượng của rockband tham gia chương trình, bởi Rock bản thân nó đã định hình phải là một ban nhạc, điều này hiếm thấy ở dòng jazz/pop khi mà dòng nhạc đó cho phép đa số nghệ sĩ đi theo con đường solo hoặc nhóm hát.

The image “https://hehemetal.com/gallery/data/media/19/0636.jpg” cannot be displayed, because it contains errors.
Titanium

Chúng ta có thể điểm qua những gương mặt quen thuộc như 10 thành viên của Đồng Đội (HN), Hồi tưởng, Cuộcsốngs, Thủy triều đỏ cũng nhảy vào cuộc đua bằng hành trình Nam tiến và có mặt trong bảng 20 band. Có thể thấy yếu tố “trẻ” của các ban nhạc đã chiếm lĩnh gần như 80% trong danh sách mà những đại diện rockband trẻ không thể không nhắc đến những cái tên quen thuộc trong làng Rock Việt: God Father, Khoai Lang Tây, UnlimiteD, Titanium, Lazee Dolls… với những dòng rock được định hình khác nhau. Nếu Lazee Dolls, 5pm là những ban nhạc đi tìm sự mới mẻ trong alternative, thì UnlimiteD khá dũng mãnh với power metal, Titanium với đội hình ổn định 5 thành viên thế hệ 8x cũng miệt mài với Thrash metalGod Father đang khẳng định mình với phong cách metalcore.

https://www.hehemetal.com/http://pix.hehemetal.com/2006/upload/store//gf-yellow..jpg
God Father

Festival lần này cũng là một sân chơi thú vị, một cuộc “kiểm tra” nho nhỏ và cũng là một thách thức đối với các ban nhạc chuyên nghiệp và “có tuổi” khi hòa mình vào cuộc thi với những sinh lực trẻ. Những ban nhạc có thâm niên như Sagometal, Maxich cũng bước vào cuộc chơi với phong thái khá khoan thai và điềm tĩnh.

 

Và để tiện cho các bạn nắm rõ tinh thần cuộc chơi, Chúng tôi muốn nhắc lại nhiều hơn về tiêu chí đánh giá của BGK :

– Điểm tối đa cho mỗi ban nhạc ở mỗi vòng thi là 50 điểm bao gồm

1. Kĩ năng biểu diễn: 30 điểm (độ gắn kết của các thành viên trong ban nhạc, trình độ kỹ thuật chuyên môn của từng thành viên)

2. Phong cách âm nhạc: 10 điểm (định hình chính xác phong cách của ban nhạc)

3. Phong cách biểu diễn: 10 điểm (hình thức giao lưu và làm chủ sân khấu, khả năng lôi cuốn khán giả)

 
Trong cuộc khởi hành cho Festival lần này, Rock thực sự đang chiếm ưu thế bởi khả năng chơi nhạc, sáng tác,phối khí và hơn hết là tính đồng đội đã được định hình rõ ràng.

https://hehemetal.com/gallery/data/media/18/558f.jpg
Lazee Dolls

Và theo đúng kế hoạch thì liên tục 4 ngày từ 12/4 đến 16/4/07 sẽ diễn ra vòng loại của chương trình, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều thú vị với 3 phong cách Rock, jazz, pop mà chúng ta, những người yêu mến Rock có quyền tin tưởng và hy vọng vào khả năng của các Rockband Việt khẳng định mình trong một sân chơi lớn.

Các bạn có thể nghe thêm tại đây để nắm thông tin


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS