Cơ hội để Rock nội học hỏi?

Firebrands đến Việt Nam sẽ là cơ hội để các rockband trong nước học hỏi vì sao một rockband tuổi đời còn trẻ như vậy nhưng đã từng lọt vào MTV Asia, đi lưu diễn nhiều nước trên thế giới.


Vào năm 1994, đêm nhạc rock The Beatle tại ĐH Quốc Gia thu hút hơn 10.000 người tham gia được coi là đỉnh cao của liveshow rock, và đến nay khó có nhà tổ chức nào thực hiện được điều này. Tuy nhiên chủ tịch CLB Rock Hà Nội (HRC – Hà Nội Rock Club) Lê Thanh Bình thì lại có tham vọng nhiều hơn vậy.

Trang Eva.vn đã có cuộc trò chuyện cùng anh trước khi liveshow HRC Rock Show được diễn ra vào tối 15/12 tới:

– Chào anh, anh đánh giá thế nào về tình hình sân chơi rock hiện nay?

Sân chơi rock hiện nay có nhiều cách hiểu khác nhau, một là sân khấu cho các ban nhạc, hai là tổ chức cho những người yêu nhạc rock tập hợp lại với nhau. Nói về tình hình sân chơi rock ở cả hai khía cạnh đó đều còn thiếu và yếu rất nhiều.



Khán giả của rock thiếu vắng những sân chơi.

– Có phải vì vậy mà sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, anh và HRC lại dự định tổ chức một live show nhạc rock lớn như vậy?

Chúng tôi là những người yêu nhạc rock từ rất lâu và có thể thấy sân chơi cho những người yêu thích thể loại nhạc này không nhiều. Có những lúc phong trào rock tưởng chừng như bị chững lại. Trong một lần cùng anh em tụ tập, có người phàn nàn quá lâu không có một rock show thực sự "chất" nên chúng tôi quyết tâm thực hiện một rock show hoành tráng.

– Để hoành tráng nên các anh phải mời một ban nhạc nước ngoài?

Tổ chức một rock show cho các ban nhạc trong nước không quá khó, nhưng để mời một ban nhạc nước ngoài sang cùng biểu diễn thì không hề đơn giản. Ban đầu, chúng tôi định mời một rockband Hàn Quốc hoặc Nhật Bản, nhưng tình cờ khi có thông tin về Firebrands là một ban nhạc dù mới thành lập nhưng đã rất thành công không chỉ tại Singapore mà còn cả ở châu Á, thì chúng tôi quyết định mời họ.



Firebrands sẽ mang lại cơ hội để học hỏi mới cho rock "nội"?

– Nhưng họ chỉ là một ban nhạc còn rất trẻ ở nước ngoài?

Đúng như vậy, Firebrands là một ban nhạc còn rất trẻ, rất mới nhưng chúng tôi chọn mời họ là có ý cả. Firebrands đến Việt Nam sẽ là cơ hội để các rockband trong nước học hỏi vì sao một rockband tuổi đời còn trẻ như vậy nhưng đã từng lọt vào MTV Asia, đi lưu diễn nhiều nước trên thế giới.

Kế hoạch hoạt động của HRC trong tương lai là gì?

Hiện giờ thì chúng tôi chưa có kế hoạch rõ ràng, nhưng HRC sẽ cố gắng để tổ chức những liveshow rock như thế này như một sự kiện thường niên. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng giúp đỡ những nhóm bạn trẻ yêu rock tổ chức các chương trình một cách quy mô hơn.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS