“Cái bóng” mang tên “Thời gian”

Đang trong những ngày tất bật chuẩn bị phát hành album Vol.2 mang tên Thời gian, Microwave luôn cho thấy ngọn lửa đam mê hừng hực và sức nóng dữ  dội của những cơn sóng vi ba.


Kể từ sau Rock storm 2009 Rock Việt đã có một khoảng thời gian yên ắng, đó chắc hăn là khoảng thời gian có ích cho các anh trong việc tập trung vào hoàn thiện album "Thời gian” ?

Microwave (MW): Album ” Thời gian” thật ra đã được khởi động ngay sau album Lối Thoát, và tất cả các sáng tác hầu hết hoàn thiện trước tour Rockstorm đầu tiên. Việc đi hết 2 tour này đúng là đã làm chậm quá trình làm album nhưng mặt khác đã đem lại cho ban nhạc nhiều trải nghiệm mới trong âm nhạc và cuộc sống, góp phần định hình phong cách của Microwave.

Thành công từ  album “Lối thoát” cũng là một cái bóng khá lớn đè lên tâm lí của ban nhạc.  4 năm thai nghén cộng với sự đầu tư và sáng tạo mạnh mẽ, các anh tin chắc “Thời gian” đủ để lấp đi cái bóng đó chứ?

MW: Mỗi album đều mang một ý nghĩa riêng nên Microwave tin rằng sẽ có thêm một “cái bóng” nữa mang tên Thời gian (cười). Chuyện thai nghén 4 năm là do anh em ban nhạc ai cũng khó tính về mặt chuyên môn của chính mình, luôn muốn tốt hơn nữa, hơn nữa … để đem lại cho khán giả những âm thanh hay nhất, và hình ảnh đẹp nhất mà Microwave có thể làm.

Âm hưởng chủ đạo của từng ca khúc trong album được các anh gửi gắm như thế nào ?

MW: Chủ đề của toàn album là Thời gian. Tất cả những bài hát trong album đều là những câu chuỵện mà trong đó thời gian là yếu tố quan trọng. Bài đầu tiên là Bay( việc đốt thời gian bằng thuốc lắc ) và kết bằng bài hát nhẹ nhàng mang tên album Thời gian (1 câu chuyện tình yêu đẹp). Thời gian là một thứ không thể xác định nếu không có những câu chuyện xung quanh nó.

http://farm3.staticflickr.com/2543/3860917741_31c2ea4b4c.jpg

Trong những hình ảnh mới nhất của ban nhạc, có thể thấy là ngoại hình các anh cũng thay đổi khá rõ, đẹp và ngày càng “ngầu” hơn.  Có phải đây cũng là một sự thay đổi tương đối quan trọng bên cạnh diện mạo mới của phong cách âm nhạc ?

MW: Già rồi, nên ngoại hình thay đổi là đương nhiên (cười). Còn “lửa” thì vẫn “cháy” bừng bừng như ngày đầu tiên thôi.

Microwave hình như  là “khách quen” của những tụ điểm nhạc Rock trong TP HCM?

MW: Hằng tuần nhóm vẫn chơi vài buổi cuối tuần ở một số quán bar trong Sài Gòn. Chủ yếu chơi nhạc nước ngoài, coi như anh em cuối tuần gặp nhau tán dóc bằng âm nhạc, cũng là để nâng cao kiến thức và kỹ năng chơi nhạc.

Dự định của ban nhạc sau album vol.2 là gì?

MW: Microwave đang có hai dự định và đang thực hiện: một là Live show của ban nhạc vào tháng 10 này, và dự định thứ hai là sẽ mang nhạc Rock “made in Viet Nam” xuất ngoại. Mọi thông tin mới nhất sẽ được cập nhật trên website chính thức www.microwave.vn

Xin cám ơn ban nhạc Microwave và chúc album “Thời gian” đạt được thành công như mong muốn, tạo một bước tiến lớn trong quá trình vươn tới đỉnh cao của các anh!

(theo VnRock)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS