Buratinox: Rock cũng cần lăng xê

Muốn âm nhạc đến với công chúng một cách nhanh nhất hiệu quả nhất không có con đường nào khác nhanh hơn “công cụ lăng xê.”


Tên Buratinox gợi nhớ đến một câu chuyện cổ tích?

Đúng vậy, chúng tôi đặt cái tên này theo một câu chuyên cổ tích dành cho thiếu nhi mang tên "BURATINO và Chiếc chìa khóa vàng". Đây là câu chuyện yêu thích của rất nhiều thiếu nhi trên thế giới và nó cũng gắn liền với tuổi thơ của các thành viên ban nhạc thời kỳ đầu mới thành lập. Năm 1997 xuất phát từ một ý tưởng chơi chữ theo kiểu "The Beatles" chúng tôi thêm vào sau chữ X như một sự phá cách ngẫu nhiên, cái tên "BuratinoX" ra đời từ đó.

Dường như Buritinox “nghỉ ngơi” quá lâu sau album “Thức tỉnh”?

Đúng là năm 2006 chúng tôi có không nhiều các hoạt động biểu diễn cũng như xuất hiện trước công chúng. Tuy nhiên chúng tôi có những dự định riêng, và sẽ là những bước biến chuyển, thay đổi sâu sắc cả về nội dung lẫn hình thức. Hiện giờ chúng tôi đang tập trung cho những dự định đó và dự định đó là gì các bạn sẽ được thấy trong thời gian tới.

Xa sân khấu lâu vậy, chắc phải có một sự thay đổi?

Các thành viên của chúng tôi sẽ có một số thay đổi so với đội hình đầu năm 2006, sẽ có một số thử nghiệm mới và chúng tôi tin tưởng sẽ có một sự đột phá mới cụ như thế nào xin được giữ bí mật.

Còn về dòng nhạc tất nhiên rồi, để tạo ra sự đột phá dòng nhạc cũng cần có sự thay đổi. Chúng tôi muốn mang đến một dòng nhạc mới hơn, hiện đại hơn, và mang thời đại hơn.

Buratinox có chịu ảnh hưởng từ một band nhạc rock nước ngoài nào hay không?

Có thể nói nhạc rock Âu, Mỹ phát triển và đi trước chúng ta rất nhiều, nhạc rock tại Việt Nam chính là sự du nhập từ nhạc rock Âu Mỹ vào và giao thoa với âm nhạc Việt Nam tạo ra một trào lưu nhạc Rock Việt như hiện nay. Việc ảnh hưởng của các ban nhạc phương Tây là không thể tránh khỏi, và bản thân chúng tôi cũng vậy, vấn đề là chúng tôi đã tạo ra được phong cách âm nhạc đặc trưng cho riêng mình hướng tới một thể loại âm nhạc vừa hội nhập vừa đặc sắc.

https://www.hehemetal.com/http://pix.hehemetal.com/2007/store//buratinox.JPG

“Rock không em” là một ca khúc gắn liền với tên tuổi của Buratinox, vậy cảm hứng của ca khúc bắt nguồn từ?

Đây là một bản tình ca tất nhiên là nguồn cảm hứng bắt đầu từ tình yêu rồi  . Khi viết ca khúc này cảm hứng bắt nguồn từ một bên là tình yêu dành cho người con gái tôi yêu và một bên là tình yêu dành cho âm nhạc, cả hai đều không thể thiếu được trong cuộc sống.

Tưởng tượng rằng nếu khi mất đi một trong hai bạn sẽ thấy điều đó thật khủng khiếp. Qua đó tôi muốn gửi vào ca khúc một thông điệp “Hãy biết quý trọng những gì bạn đang có, đừng để đến khi mất đi mới thấy nuối tiếc”.

Có người nói rằng, nhạc trẻ hiện nay triển mạnh là nhờ “công cụ lăng xê” còn nhạc Rock thì không, Buratinox nghĩ sao về vấn đề này?

Đúng vậy, muốn âm nhạc đến với công chúng một cách nhanh nhất hiệu quả nhất không có con đường nào khác nhanh hơn “công cụ lăng xê”, nói như vậy nhạc rock cũng không ngoại lệ. Để có một thị trường âm nhạc phát triển nhạc rock cũng rất cần có sự tác động mạnh của “công cụ lăng xê”. Việt Nam đang hội nhập mạnh mẽ với thế giới, nhạc rock Việt Nam thực sự đang phát triển mạnh về chất và về lượng sẽ đến lúc các nhà tổ chức, các hãng kinh doanh trong công nghiệp giải trí để mắt đến và “công cụ lăng xê” sẽ góp phần đưa nhạc rock có một thị phần lớn trong nền âm nhạc đương đại.

Theo Buratinox, hiện nay ở Việt Nam, band nhạc rock nào chơi “pro” nhất?

Chúng tôi không quan niệm ban nhạc nào chơi “Pro” nhất, theo quan điểm cá nhân tôi hiên nay các ban nhạc rock được phân ra làm 3 loại:Thứ nhất: Những ban nhạc gạo cội (tiền thân của nhạc rock Việt Nam).Thứ hai:Những ban nhạc đương đại (Những ban nhạc đang hoạt động tốt và có những album riêng, có lượng khán giả riêng).Thứ ba: Những ban nhạc triển vọng (Những ban nhạc trẻ triển vọng thế hệ kế tiếp cho những ban nhạc đương đại).

Buratinox có dự định sẽ ra một album thứ 2 không?

Tất nhiên là sẽ có album vol 2 rồi, có thể dưới hình thức này hay hình thức khác, có thể dưới một cái tên mới, có thể với một dòng nhạc mới, những thành viên mới nhưng chắc chắn rằng Album Vol 2 sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

https://www.hehemetal.com/http://pix.hehemetal.com/2007/store//buratinox2.JPG

 

 


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS