10,000 khán giả Đà Nẵng hoà cùng RockStorm7


MobiFone RockStorm7 đã chính thức “càn quét” sân vận động Quân Khu 5 – Đà Nẵng vào tối 13/12/2014. Mang trong mình thông điệp “Hào khí Đông A” với ý nghĩa kêu gọi hãy góp sức trẻ, hào khí, trí tuệ kiến tạo tương lai, phát huy tinh thần tự hào dân tộc, chung tay xây dựng, bảo vệ đất nước, RockStorm7 đã thực sự thành công trong show diễn tại Đà Nẵng này.

 
Góp mặt trong việc mang Hào khí Đông A tới thành phố sông Hàn là 5 ban nhạc: Bức Tường, Microwave, Parasite, PAK và Bản Nguyên. Cùng với hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại được đánh giá là bậc nhất trong các show diễn âm nhạc ngoài trời hiện nay. RockStorm7 đã không làm khán giả thất vọng ở cả phương diện nội dung nghệ thuật lẫn hình thức tổ chức.
Điểm nổi bật ở những chương trình RockStorm7 năm nay chính là ca khúc chủ đề – Lòng tự hào mang trong mình khí thế hào hùng được vang lên trong mỗi đêm diễn. Nếu như ở hai show trước, ca khúc này  được Hạc San biểu diễn, thì trong show tại Đà Nẵng, Microwave lại chính là ban nhạc gánh trọng trách truyền tải “lòng tự hào”, truyền tải tinh thần của Hào khí Đông A đến 10,000 khán giả Đà Nẵng. Qua phần trình bày của Microwave, Lòng tự hào đã khoác lên một màu sắc mới, một chất nu metal đúng vơi bản chất của Rockband gạo cội này. Phần trình bày của Microwave đã mang lại cho Rockfan rất nhiều điều bất ngờ và sự thích thú tột độ. Biểu diễn đến 10 ca khúc trong show Đà Nẵng, Microwave càng diễn càng “sung”.

 
Hà Trần đã phải thốt lên rằng cô thực sự ngưỡng mộ khi thấy Microwave có thể hát rất “sung” cả 10 bài, toàn bộ khán giả trên sân vận động cũng đồng loạt nhảy và hát những ca khúc quen thuộc của Microwav Say, Chỉ là giấc mơ, Tìm lại, và những ca khúc mới Ước Mơ, Mộng Du, Trái tim dũng cảm và Người mẹ. Một điểm nổi bật nữa trong phần trình diễn của “Lò vi sóng” – Microwave chính là phần cover 2 ca khúc nhạc ngoại nổi tiếng là Daddy Cool, Gimme gimme. Phần cover này được đánh giá là đặc sắc nhất trong tất cả 3 show diễn vừa qua của Microwave.

https://farm8.staticflickr.com/7579/15403781374_c9b868ddf1_z.jpg
Microwave được giao trọng trách biểu diễn ca khúc chủ đề

 

 

Mở màn cho đêm RockStorm7 Đà Nẵng là một rockband với vocal nữ với chất giọng khỏe khắn đã gây ấn tượng mạnh với khán giả nơi đây.  Parasite – những người trẻ tuổi tự nhận mình là những người “sống kí sinh vào rock” đã mang đến RockStorm7 một màu sắc tươi trẻ nhưng cũng không kém phần sâu lắng. Qua các ca khúc như Save me, Stand Alone, những bản cover La is la bonita, Happy, sự sâu lắng, từng trải trong ca khúc Lối, hay sự mới mẻ trong ca khúc dân gian Trống cơm được phối lại theo phong cách rock, Parasite đã thể hiện được những hình ảnh đa diện về gu âm nhạc cũng như khả năng biểu diễn của mình. Là vocal nữ hiếm hoi của làng Rock vốn dĩ được coi là mảnh đất của đàn ông, thô ráp và xù xì, Thỏ Trauma- Quỳnh Anh đã dần dần khẳng định được tài năng của mình qua từng show diễn.

https://farm8.staticflickr.com/7486/16025346852_c811aa2b7a.jpg
Parasite với phong cách đa dạng, cuốn hút ngay từ lần gặp mặt đầu tiên với khán giả Đà Nẵng

 

 

Là ban nhạc được nhận kỉ niệm chương của chương trình dành cho Band nhạc được yêu thích nhất do khán giả Đà Nẵng bình chọn, PAK Band đã lại một lần nữa thu phục hoàn toàn trái tim những con người mê Rock nơi đây. Mở màn phần trình diễn của mình, PAK Band lựa chọn cover hàng loạt những ca khúc nhạc đỏ theo phong cách modern rock đầy mạnh mẽ như Ngẫu hứng Sông Hồng, Dậy mà đi, Tình ca, Lá đỏ. Những ca khúc cách mạng đi cùng năm tháng ấy được làm mới lại như mang một màu sắc khác, một màu sắc hiện đại hơn, phù hợp hơn với giới trẻ. Phải chăng chính những bài học lịch sử, chính những hào khí dân tộc sẽ được giới trẻ hiểu hơn, yêu hơn, đam mê hơn qua chính những chương trình như thế này, qua chính những ca khúc như thế này.

https://farm8.staticflickr.com/7479/15406400293_e74a8e2a27.jpg
PAK Band nhận kỉ niệm chương ban nhạc được yêu thích nhất tại Đà Nẵng

 

 

Sau phần trình diễn của PAK Band, MobiFone – đơn vị tổ chức đã thực hiện hoạt động trao từ thiện ngay trên sân khấu theo đúng cam kết của chương trình. Với gần 10.000 vé bán ra tại Đà Nẵng, số tiền mà ban tổ chức thu về là  hơn 276 triệu đồng, được dành tặng cho 3 quỹ từ thiện: Quỹ Phẫu thuật nụ cười, Quỹ HS-SV nghèo hiếu học của Thành Đoàn Đà Nẵng và Quỹ Tấm lòng Việt của Đài TH Việt Nam.

https://farm8.staticflickr.com/7550/16024087641_8b777891d8.jpg
Đại diện MobiFone thay mặt ban tổ chức trao tặng từ thiện số tiền hơn 276 triệu đồng.

 

 

Thứ 6 vừa qua thủ lĩnh của Bức Tường, ca sĩ Trần Lập đã đón sinh nhật tại thành phố Đà Nẵng và sinh nhật lần này của anh rất ý nghĩa khi nó được gắn liền với sự kiện ra mắt album Đất Việt. Với những thăng trầm của những người đàn ông đầy bản lĩnh, Bức Tường đã được nhạc sĩ Quốc Trung giao phó vai trò khép màn trong đêm diễn RockStorm7 tại Đà Nẵng. Dành nhiều tình cảm cho những người dân hiền hòa của thành phố Đà Nẵng, Trần Lập đã cho ra đời những câu hát tặng riêng cho thành phố này.  Đáp lại tình cảm ấy, các bạn trẻ Đà Nẵng bất chấp trời trở gió và đã có những hạt mưa rơi xuống vẫn tiếp tục cùng hát vang theo những ca khúc như  Rock xuyên màn đêm, Con số không, Tiếng gọi, Tháng 12 hay Tâm hồn của đá. Hai ca khúc Những chuyến đi dài và Men say là hai ca khúc nổi bật trong album Đất Việt được trao gửi đến các khán giả trẻ như chính là những lời mà ban tổ chức muốn gửi gắm với các khán giả trước lúc ra về.
Lần đầu đứng trên sân khấu RockStorm, Bản Nguyên của Hà Trần đã ngay lập tức chinh phục những khán giả yêu âm nhạc tại Đà Nẵng. Phần trình diễn của Bản Nguyên với sự góp mặt của rất nhiều những tên tuổi nổi tiếng trong làng nhạc Việt như Hà Trần trong vai trò vocalist, nhạc sĩ Thanh Phương chơi guitar, đạo diễn Quốc Trung bất ngờ xuất hiện trên sân khấu trong vai trò keyboard. Chia sẻ về ban nhạc của mình Hà Trần cho biết ban đầu tên Bản Nguyên là một dự án âm nhạc được cô ấp ủ từ 8 năm nay. Và sau 8 năm trăn trở với những thử nghiệm mới Hà Trần mới có đủ tự tin đứng trên sân khấu và cống hiến với nhạc Rock như hôm nay. Cô cũng mong rằng trong thời gian tới cô sẽ tổ chức được một Rock tour của riêng mình. Với lần đầu tiên đến với khán giả RockStorm này, Bản Nguyên đã thực sự thành công khi mang đến một không gian nhạc rock hiện đại, có sự giao thoa với electro, âm hưởng Tây Bắc qua những ca khúc Thăng Hoa, Mặt nạ, Đêm, Bồ Công Anh, Mở mắt, Dệt tầm gai…

https://farm8.staticflickr.com/7509/15403780984_98a1949f60.jpg
Hà Trần- Bản Nguyên lần đầu ra mắt khán giả Đà Nẵng

https://farm8.staticflickr.com/7510/15839987929_c64c48700c.jpg
Bức Tường nhận trọng trách khép màn RockStorm7 tại Đà Nẵng

 

 

RockStorm7 tại Đà Nẵng đã kết thúc một cách tốt đẹp và đọng lại trong lòng các bạn trẻ nơi đây âm hưởng về “Hào khí Đông A” về Lòng tự hào, về tinh yêu và tinh thần dân tộc. RockStorm7 mong muốn đêm diễn không chỉ dừng lại ở âm nhạc, ở nhạc rock mà tinh thần, lòng tự hào dân tộc, tinh thần vượt khó vươn lên sẽ được lan truyền mạnh mẽ trong giới trẻ thông qua chương trình.

Theo RockStorm.vn


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS