Wormrot – Hiện tượng của extreme metal đến từ Singapore

Từ lâu tải nhạc lậu từ trên mạng luôn là đề tài nóng, chính nó giết chết nền âm nhạc? Điều này đúng, nhưng nếu nó không xảy ra, giới extreme metal ngầm hẳn đã không được biết đến tên tuổi của một WormRot chơi grindcore/punk đến từ đảo quốc sư tử hiền hòa. Sau những chuyến lưu diễn tại Châu Âu và Bắc Mỹ, nhóm sẽ trình diễn tại Bangkok, Thái Lan và dừng chân tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam vào trung tuần tháng 1 trước khi về lại Singapore.


Uploaded by Fluckr on 22/Dec/2010

WormRot có cả một câu chuyện lý thú và ‘bất thường’ đằng sau sự khởi xuất và thành công của mình. Ngay khi thực hiện xong nghĩa vụ quân sự, ban nhạc được thành lập với 3 thành viên bao gồm Arif (vocal), Rasyid (guitar) và Fitri (drum/vocal). Như mọi ban nhạc hoạt động “ngầm” khác, WormRot cũng trải qua không ít những lần thay đổi thành viên, và cuối cùng đi thẳng đến quyết định là sẽ tiếp tục chơi nhạc mà không cần tới một tay bassist nào nữa.

Dù vậy, kể từ khi thành lập vào năm 2007 đến khi được “phát hiện”, WormRot đã lần lượt tung ra 1 demo, 1 EP, 1 đĩa full-length và 1 split album. Như thông lệ bất thành văn, những sản phẩm này nhanh chóng được/bị phát tán rộng rãi trong cộng đồng extreme metal, vốn không rủng rỉnh tiền nhưng luôn khao khát được thưởng thức những âm thanh mới lạ.

Uploaded by Fluckr on 22/Dec/2010

Nhưng câu chuyện đã thay đổi khi Digby Pearson, ông chủ của hãng Earache Records, nghe qua bản Born Stupid của WormRot từ một mixtape trên trang blog metal nổi tiếng Invisible Orange, và không khó đoán đã bị “hớp hồn” bởi tài năng và chất nhạc quá dữ dội của một ban nhạc từ Châu Á xa xôi. Sau khi tải “lậu” album Abuse từ một trang web chia sẻ file, Digby quyết định mời WormRot tham gia vào lực lượng Earache Records, vốn được biết đến với những cái tên quá “ngầu” như Napalm Death, Deicide, At the Gates, Morbid Angel hay Dillinger Escape Plan…

{embedia media=http://www.youtube.com/v/iKb18QCYnnU}

Những gì diễn ra sau đó dường như chính là mơ ước chung của tất cả những ban nhạc extreme metal còn đang vẫy vùng trong cộng đồng ngầm. Album Abuse được Earache Records tái phát hành chính thức tại Châu Âuu và Bắc Mỹ và nhằm hỗ trợ hoạt động quảng bá album, WormRot đã có chuyến lưu diễn tại Châu Âu qua hơn 10 quốc gia trong đó có Anh, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan, Bỉ, CH Séc… WormRot từ một nhóm nhạc địa phương trở thành một hiện tượng mới trong cộng đồng metal  thế giới, được sự chú ý của báo giới như bài review album trên tạp chí Rock Sound (Anh) chuyên viết về alternative/rock. Sau đó, WormRot tiếp tục lưu diễn tại Mỹ và sắp tới là Châu Á, trong đó hành trình đến Việt Nam mang một ý nghĩa nhất định với khán giả trong nước lẫn ban nhạc đang không ngừng mở rộng ra những thị trường mới.

Sắp tới đây vào ngày 16/1/2011 tại 61 Club, Q.1 Tp. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra chương trình Armoured Fish với sự tham gia của WormRot và 3 ban nhạc trong nước: Purple Balloon, Seismic Origin, Mr. Kutkit. Chương trình được phối hợp thực hiện bởi công ty Giải trí Hạt Nhân và Indy Pop Records, đơn vị dày dặn kinh nghiệm tổ chức các buổi diễn tại khu vực Đông Nam Á với những tên tuổi như As I Lay Dying, Exodus, Despised Icon, Heaven Shall Burn, Between the Buried and Me…

Thông tin thêm chi tiết về chương trình chúng tôi sẽ sớm cập nhật

Uploaded by Fluckr on 23/Dec/2010
Poster chính thức của chương trình

Đây cũng hứa hẹn mở ra một sân chơi giao lưu có ý nghĩa tích cực cho cộng đồng yêu thích rock tại Việt Nam. Một ban nhạc nước ngoài tài năng và tên tuổi trình diễn cho những fan rock luôn trong cơn khát thường trực, và bên cạnh đó còn tạo cơ hội học hỏi và mở rộng mối quan hệ giữa các ban nhạc trong khu vực với các ban nhạc trong nước vốn vẫn chỉ gói gọn trong vài tên tuổi nhất định và chưa được nhiều dịp cọ xát với nước ngoài.

(Theo M!osaic)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS