Tranh cãi về người sáng tạo ra biểu tượng “Sign of the horns” – hay còn gọi “metal horn”


Mọi người vẫn nhớ mãi hình ảnh Ronnie James Dio gắn liền với biểu tượng các ngón tay của mình và đã phổ biến lan rộng ra toàn thế giới. Xuất hiện không chỉ ở các buổi diễn nhạc rock mà đến các nghệ sĩ toàn cầu cũng như các hoạt động thể thao và thậm chí xuất hiện ở các hoạt động chính trị…

Trước đó năm 2017 thì Gene Simmons – bassist của KISS cũng lên tiếng về câu chuyện anh từng sử dụng biểu tượng này vào năm 1974. Nhưng nhanh chóng sau đó 2 tuần anh này đã rút lại lời của mình.

Mới đây bassist Geezer Butler của Black Sabbath vừa lên tiếng về việc ông là người đầu tiên đưa \m/ này thành “biểu tượng huyền thoại” gắn liền với các tín đồ nhạc rock/metal. Anh cho hay “Trong một bức hình chụp vào năm 1971 tôi đã “pose” với biểu tượng này, tôi luôn luôn đưa tay mình lên trong các đoạn breakdown trong các buổi diễn của Black Sabbath”. (Và cố nghệ sĩ Dio thay thế vị trí của Ozzy vào nằm 1979 rồi từ đó biểu tượng dần phổ biến toàn cầu.)

Geezer Butler nói thêm “Nếu các bạn thấy hình ảnh bàn tay của John Lenoon ở bìa album Yellow Submarine (1966) thì đó là chỉ là 1 biểu tượng cũ, tôi điều này theo nhà thần học người Anh – Aleister Crowley – đã từng làm. Và có vẻ Dio đã cố lừa tôi khi tuyên bố anh ta cho rằng mình là người khởi xướng biểu tượng này. Tất nhiên anh ấy là người làm cho nó phổ biến toàn cầu nên tôi cũng không quan tâm lắm”.

Thông tin thêm: vào năm 1969, ban nhạc prog-rock/psychedelic có tên Coven phát hành EP đầu tay của mình mang tên “Witchcraft Destroys Minds and Reaps Souls.” với hình ảnh 2 thành viên với “sign of the horns” – hình ảnh mà nhiều người vẫn cho là đại diện Satan – cùng với hình ảnh thánh giá ngược ở bìa album.


Like it? Share with your friends!

1

You may also like

More From: News

DON'T MISS