Stratovarius sẽ trở lại vào năm sau 2009

Ban nhạc power metal lừng danh của Phần Lan: Stratovarius đã phá vỡ sự im lặng từ khi tay guitar Timo Tolkki rời nhóm. Sẽ có một album trình làng với các fans vào năm 2009. Đây quả là một tin vui cho tất cả các fans của Stratovarius.


Tay keyboard Jens Johansson nói: “Sau khi Tolkki gửi lời chúc đến chúng tôi để trình diễn mà không có anh ấy, và sau khi tiếp tục viết nhạc cùng nhau vào mùa hè này cùng nhiều cảm xúc, chúng tôi quyết định sẽ duy trì bản sắc của Stratovarius trong tương lai”

Ca sĩ Timo Kotipelto nói thêm: “Tất cả chúng tôi rất hứng thú với bản ghi âm này và việc trình diễn trực tiếp của Stratovarius đến những người hâm mộ của chúng tôi. Chúng tôi không thể đợi nữa.”

Guitarist mới của ban nhạc là Matias Kupiaianen. Tay trống Jorg Micheal cho biết: “Ở Mitias chúng tôi tìm được đặc điểm mới rất phù hợp với cách chơi nhạc của anh ấy, anh ấy quả thật là 1 tay guitar "sát thủ".

Những buổi diễn trong năm 2009 đã được lên kế hoạch. Sau những buổi diễn này sẽ là một chuyến lưu diễn.”

https://hehemetal.com/pix/2008/10/26/2983bc75.jpeg

Sau những thông tin trên, tay guitar Timo Tolkki đã có phản ứng:

“Giống mọi người, hôm nay tôi biết rằng Kotipelto, Michael và Johansson tiếp tục nhóm nhạc mới như “Stratovarius". Tôi không có gì để nói ngoài việc giải thích lời nói của Jens Johansson: “Sau khi Tolkki gửi lời chúc đến chúng tôi để trình diễn mà không có anh ấy”, tôi chưa bao giờ gửi đến họ “lời cầu chúc” tiếp tục với tư cách “Stratovarius". Như tôi đã nói nhiều lần, tôi nghĩ điều đó là không đúng và tôi sẽ không bao giờ tiếp tục nhóm Stratovarius nếu thiếu Timo Kotipelto, Jörg Michael hay Jens Johansson. Điều mà Johansson gọi là một “lời cầu chúc” có nghĩa rằng tôi cho họ cái quyền đối với cái tên mà tôi sở hữu và cái quyền đối với 14 album của Stratovarius. Nhưng không giống như một món quà, nhưng như việc cắt mọi liên lạc với họ bởi vì tôi đã nói rằng họ sẽ tiếp tục nhóm Stratovarius mà tôi nghĩ đó hoàn toàn sai đối với những người hâm mộ và dĩ nhiên đối với tôi.

Họ viết rằng họ duy trì bản sắc của Stratovarius, nhưng nó không thể được duy trì. Ngay cả tôi thực sự không thể duy trì nó bởi vì nó chỉ tồn tại khi chúng tôi ở cùng nhau. Thật xấu hổ khi thấy rằng họ không thể bắt đầu từ đầu như tôi, nhưng chỉ dùng cái tên. Không có cái tên đó, họ biết rằng họ sẽ phải khó khăn hơn. Họ đã mất nhiều thời gian để quyết định có dùng cái tên đó hay không và một vài người đã hoàn toàn phản đối việc dùng cái tên đó. Nay điều đó hình như đã thay đổi. Thời điểm này cũng là sự ra mắt của website nhóm nhạc mới của tôi Revolution Renaissance.

Hôm nay là một ngày buồn đối với tôi, bởi vì tôi đã tin rằng như thông báo nhóm Stratovarius đã tan rã, công ty quản lý và thu âm được chuẩn bị từ năm 2004 khi chưa có gì là diễn ra thực sự. Sau đó những việc tương tự và sự thực không được nói ra trước khi tôi nói ra vài ngày trước trong một cuộc phỏng vấn với ontrackmagazine.com.

Cuối cùng tóm lại: tôi không nghĩ nhóm nhạc hiện nay với tên gọi “Stratovarius" là nhóm nhạc mà những người hâm mộ đến để thưởng thức như “Stratovarius". Tôi nghĩ nó là một cách tồi khi dùng cái tên để thương mại và những buổi diễn thiếu dũng khí khi đứng trên đôi chân và âm nhạc của họ và thay vào đó theo tôi nghĩ sẽ là một cách tốt nếu tiếp tục một ban nhạc mới với một cái tên mới.

Stratovarius đã chết, Stratovarius trường tồn!”

https://hehemetal.com/pix/2008/10/26/662a487a.jpeg
Timo Tolkki

Album mới phát hành của Revolution Renaissance (ban nhạc mới của Timo Tolkki) mang tên New Era thực ra là những chất liệu chuẩn bị cho album mới Stratovarius. Stratovarius đã có bản thu demo toàn bộ album này từ năm 2006, dự định sẽ phát hành vào 2008. Vì một số lý do Timo Tolkki đã tuyên bố Stratovarius tan rã và đã sử dụng chất liệu âm nhạc này cho dự án mới của anh Revolution Renaissance – với các khách mời là các vocal từ các ban nhạc danh tiếng.

Thiếu Timo Tolkki thì Stratovarius chắc chắn sẽ không còn như xưa nhưng hãy chờ xem, một Stratovarius mới mẻ sẽ trình làng các fans vào 2009. Thời gian sẽ trả lời cho chúng ta.

https://hehemetal.com/pix/2008/10/26/555ca0e5.jpeg
Đội hình mới của Stratovarius

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS