short News

Theo tiết lộ của tay trống Mike Portnoy của Dream Theater thì ban nhạc sẽ phát hành 1 bộ dĩa mang tên Score gồm 3 dĩa CD và 2 DVD . Nội dung bộ dĩa là buổi  kỷ niệm 20 năm sự nghiệp của Dream Theater với sự góp mặt của dàn nhạc giao hưởng Octavarium. Trong khi đó dự án riêng của Mike Portnoy cùng với tay guitar Jim Metheo của Fate Warning là Office of strategic  influence sẽ phát hành single mới Burnig Shed dưới dạng dĩa Vinyl.


Kết thúc cuộc thi Air guitar – có nghĩa là biểu diễn với cây đàn tưởng tượng,  tổ chức lần thứ tư  tại San Francisco tuần qua, giải vô địch đã thuộc về Craig Billmeire mô phỏng cực kỳ máu lửa bài Enter Sandman của Metallica đánh bại cả đương kim vô địch năm ngoái là Rockness Huang.


Theo trang web ironmaiden.com, ban nhạc đã lên kế hoạch phát hành album mới mang tên “A matter of life and death” gồm 10 bài, tiếp sau album năm 2003 Dance of death. Được biết thêm hiện những chuyến lưu diễn của Iron Maiden đến Nhật và châu Âu đều đã bán sạch vé. Trong khi đó DVD mới phát hành Anthology của ca sĩ Bruce Dickinson đã có mặt trong các bạng bình chọn DVD với hạng 2 tại Phần Lan, hạng 3 tại Đan Mạch và Anh.

Ca sĩ của ban nhạc Journey – Steve Perry cho biết sẽ tái bản album Infinity, Evolution, Depature, Escape vào cuối tháng này, toàn bộ âm thanh đã được Remaster sẽ làm hài lòng người hâm mộ Journey.

Tin từ trang web của Steve Vai, danh thủ guitar này sẽ giảng dạy tại lớp nghiên cứu guitar nâng cao ở hội thảo guitar quốc gia Los Angeles. Lớp học guitar có thời gian 3 tiếng 1 ngày và kéo dài suốt tuần đầu của tháng 7.

Đại diện cho Judas Priest, Rob Halford cho biết đang thực hiện 1 concept album về 1 nhà tiên tri thế kỷ 16 của pháp có tên Nostradamus, album này sẽ làm ngạc nhiên người nghe với nhiều yếu tố giao hưởng . Trong khi đó ban nhạc Iced Earth cũng sẽ thực hiện 1 concept album dựa vào ý tưởng từ album năm 98 Something wicked this way comes. Cũng theo lời của trưởng nhóm Iced Earth – Jon Schaffer , sau chuyến lưu diễn The wicked world tour ban nhạc có sự tham gia của thành viên mới là Ernie Carletti trong vai trò guitar được giới thiệu bởi Bernie Rico – chủ tịch hãng đàn guitar nổi tiếng BCRich khi mà hãng  này cũng vừa sản xuất 2 kiểu đàn dành riêng cho Ernie Carletti.

Đầu tháng 7, trụ sở hãng đĩa Nuclear Blast tại Đức đã phát hành single mới của Slayer mang tên Eternal Pyre dưới dạng dĩa nhựa 7 inch với số lượng có hạn chỉ 1000 dĩa. Đây cũng là cách quảng bá cho album sắp phát hành tháng sau của Slayer có tên gọi Christ Illusion. Tay guitar Kerry King cũng vừa có tâm sự với tờ báo The beacon rằng từ nhỏ anh đã nghe và say mê nhạc metal và sau những thăng trầm trong sự nghiệp âm nhạc thì cho đến cuối đời  anh sẽ vẫn mãi mãi là 1 fan trung thành của nhạc metal .

 

Days of the news, ban nhạc rock ấn tượng chuyên chơi bằng guitar thùng cho biết ban nhạc sẽ hoàn tất album mới mang tên Purple, tiếp theo album Red năm 2001, bĩa dĩa kỳ này chắc chắn cũng sẽ là bóng 1 cây cổ thụ trên nền màu tím tương đương với tên album, 1 phong cách đặc trưng của Days of the news , mà đây cũng chính là hình xăm trên cánh tay những thành viên trong ban nhạc.

Nối tiếp Rob Zombie với tài đạo diễn phim, Marilyn Manson đã bắt đầu thực hiện bộ phim của anh làm đạo diễn kiêm diễn viên, bộ phim Phantasmagoria được khởi quay tại Pháp. Manson nói đây là 1 cột mốc mới trong đời và bản thân anh rất thích những bộ phim kinh dị theo kiểu Hitchcock, anh cũng đang ủng hộ cho người bạn thân Johnny Depp thực hiện phim Cướp biển vùng Carribe phần 2, Manson tiết lộ thêm về Johnny Depp : nếu không theo nghề điện ảnh thì có lẽ Johnny đã trở thành 1 rocker với tài năng guitar khá tốt.

Trong khi World cup đang vào giai đoạn bán kết thì ở Đức cũng đang diễn ra Festival Harley Days, tổ chức tại thành phố Hamburg với các ban nhạc của nước chủ nhà gồm Firewind, Metallium và Grave Digger. Có thể xem hình ảnh của festival tại trang web hamburgharleydays.de


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS