Richard Wright – thành viên của Pink Floyd ra đi ở tuổi 65

Richard Wright - keyboardist kì cựu, người cùng Roger Waters và Nick Maso sáng lập nên ban nhạc Sigma 6, tiền thân của Pink Floyd sau này vừa qua đời hôm qua 15-9. Ông ra đi sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư


Richard Wright gặp các thành viên Pink Floyd sau này là Roger Waters và Nick Mason hồi họ còn học chung trường. Kết quả của cuộc gặp gỡ định mệnh đó là sự ra đời của ban nhạc Sigma 6, tiền thân của Pink Floyd sau này. Pink Floyd chỉ thực sự ra đời vào năm 1965, khi ba thành viên kết hợp với nghệ sĩ Syd Barrett (đã qua đời hồi tháng 7/2006).

Richard Wright đảm nhận vai trò keyboard và sáng tác kể từ ngày thành lập Pink Floyd đến nay, có thể kể đến 1 số album tiêu biểu như Dark Side Of The Moon và Wish You Were Here.

http://pix.hehemetal.com/2008/09/16/77185942.jpeg
Richard Wright trong 1 show diễn năm 2006

Pink Floyd là một ban nhạc progressive rock của Anh đã tạo nên được sự công nhận rộng lớn với phong cách psychedelic (còn gọi là space rock), đã được họ phát triển cho dòng nhạc progressive rock của họ. Họ cũng được biết đến với những ca từ mang tính triết lý, những khám phá về mặt âm thanh, và những bìa album đầy sáng tạo nghệ thuật, và những buổi live show hoành tráng. Là một trong những ban nhạc rock thành công nhất, họ đã bán được 200 triệu album trên toàn thế giới, trong đó có 74,5 triệu album được tiêu thụ tại Mỹ. Ban nhạc đã thu khá nhiều album, và đã đạt được thành công với album The Dark Side of the Moon (1973), Wish You Were Here (1975), Animals (1977), và The Wall (1979).

http://pix.hehemetal.com/2008/09/16/76dc1ad8.jpeg

Thực tế, Pink Floyd được thành lập nhờ công của Syd Barrett, nhưng do những hành động bất thường của Barrett đã khiến các thành viên còn lại phải thay thế anh bởi tay ghita kiêm hát chính David Gilmour. Sau sự ra đi của Barret, tay hát bè kiêm ghita bass Roger Waters dần dần trở thành thủ lĩnh của nhóm trong những năm giữa thập niên 1970, cho tới khi anh rời nhóm vào năm 1985.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS