R.E.M. tuyên bố tan rã

Ban nhạc Rock lừng lẫy, với bộ tứ nổi tiếng một thời, đã tuyên bố tan rã sau 31 năm gắn bó cùng âm nhạc và các buổi trình diễn sôi động. Trên trang web chính thức của mình, R.E.M. gửi thông báo này đến người hâm mộ vào ngày 21/9.


Ba thập kỷ gắn bó cùng âm nhạc cuối cùng cũng đi đến hồi kết cho những “người hùng” của một thị trấn ở Athens. R.E.M. viết: “Gửi fan và những người bạn của chúng tôi: Với tư cách của ban nhạc R.E.M., những người bạn gắn bó nhiều năm và cả những đồng sự thân thiết, chúng tôi đã quyết định chấm dứt khoảng thời gian bên nhau. Chúng tôi chia tay nhau trong cảm giác tuyệt vời của lòng biết ơn và cả sự ngạc nhiên về hành trình mà mình đã đi qua. Với những người hâm mộ từng xúc động vì âm nhạc của chúng tôi, xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất.”

Uploaded by Fluckr on 22/Sep/2011

Album đầu tiên của nhóm Murmur được phát hành vào năm 1983. Vào tháng 3 vừa qua, album thứ 15 và cũng là album cuối cùng của nhóm mang tên Collapse Into Now, được phát hành kèm với video clip cho mỗi bài hát. Tay bass Mike Mills đã viết rằng, album Collapse Into Now giống như một cái kết hoàn toàn tự nhiên của ban nhạc: “Chúng tôi nhận ra rằng những ca khúc này dường như đã tạo ra một con đường tự nhiên, kết thúc 31 năm làm việc cùng nhau của cả nhóm”.

Thủ lĩnh của nhóm, Michael Stipe kết luận: “Tôi hy vọng người hâm mộ hiểu rằng quyết định này được đưa ra không hề dễ dàng gì; nhưng mọi thứ đều sẽ có lúc kết thúc, và chúng tôi muốn làm đúng theo quy luật tự nhiên”.

{embedia media=http://www.youtube.com/v/7y5p7qQZLH8}

R.E.M. (gồm 4 thành viên, Michael Stipe, Peter Buck, Mike Mills, và Bill Berry) được coi là nhóm nhạc có ảnh hưởng lớn nhất trong thập niên 80 và 90 khi luôn thống lĩnh dòng nhạc Alternative và chinh phục được những fan nhạc rock khó tính nhất. Với phương châm không thương mại hóa âm nhạc, tôn thờ nhạc rock truyền thống, R.E.M. đã bán được tới hơn 10 triệu album trên toàn thế giới. Sau 17 năm bên nhau, nhóm nhạc chỉ còn lại 3 người khi tay trống Bill Berry rời bỏ nhóm để dành thời gian cho gia đình. Đeo đuổi âm nhạc khi chỉ còn 3 thành viên, R.E.M. đã phải nỗ lực rất nhiều để tạo ra một chất liệu mới cho dòng nhạc của mình và tìm được chỗ đứng riêng trong lòng công chúng.

(theo Ngoisao.net)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS