Obscene Extreme Festival – cuộc xâm lăng lớn từ CH Czech

Obscene Extreme Festival – viết tắt OEF – chính thức trở thành một trong những tâm điểm của người (còn-chịu) nghe nhạc trên thế giới trong năm 2013 với cuộc bành trướng ngoạn mục ra 3 châu lục, trong đó có châu Á. Bên cạnh cái tên phải nhắc tới như Wacken, trên thế hàng năm có không dưới 200 nhạc hội rock/metal  có quy mô lớn nhỏ, thượng vàng hạ …underground, và con số này không ngừng gia tăng ngay giữa thời buổi các ban nhạc trẻ và không còn trẻ đang ra sức cắp hành lý đi tour.


Bắt đầu từ 1999 tại Trutnov, CH Czech mà nay được gọi đùa là thánh địa Mecca của grind, sau 14 năm OEF xứng đáng là một festival xếp vào diện lão thành, sau khi trình làng một con số ấn tượng, 510 ban nhạc và hoành tráng bước vào năm thứ 15 của mình tại Mexico (28-30 tháng 3) headlined bởi Napalm Death, Indonesia (6-7 tháng 4) và Australia (12-13 tháng 4) cùng headlined bởi Rotten Sound trước khi diễn ra tại quê hương CH Czech vào 3-7 tháng 7. Rotten Sound sẽ có đêm diễn tại Việt Nam vào ngày 5 trước khi xuất hiện tại Indonesia, một cơ hội thú vị không nên bỏ lỡ.

Uploaded by Fluckr on 25/Mar/2013
OEF Asia sẽ diễn ra vào 6,7 tháng 4 tới đây ở Indonesia
Nếu chú ý, các bạn sẽ nhận ra 2 logo quen thuộc của Wừu và Brutore – đại diện của Việt Nam

Trở lại với OEF, xuất phát từ niềm đam mê dành cho âm nhạc và … du lịch, Curby, giám đốc festival đã được dịp đặt chân đến những vùng đất  xa xôi như Đông Nam Á, Nam Mỹ và chứng kiến sự đón nhận nồng nhiệt của fan metal tại đây. Từ đó, anh có mong muốn giản dị là mang OEF đến với những fanatic khác màu da, tiếng nói nhưng có cùng một sở thích với anh. Ảnh hưởng rất lớn từ festival yểu mệnh Fuck the Commerce diễn ra năm 1998 mà anh đã tham gia, Curby đã biến sinh nhật lần thứ 25 của mình thành một cuộc devastation đích thực, và tinh thần đó giữ nguyên cho đến ngày hôm nay. Ngoài cuộc vui đến cuồng loạn trong âm nhạc, OEF cũng dần chú trọng vào các hoạt động từ thiện, và những chiếc mặt nạ độc đáo có một không (h)ai dám đeo.

Uploaded by Fluckr on 25/Mar/2013
Curby – đầu tàu của OEF

Ở năm thứ 15, ngoài sự hiện diện chắc chắn của các ban nhạc kỳ cựu của extreme metal đến từ Mỹ & Châu Âu làm tâm điểm như Napalm Death, Rotten Sound, Macabre, Dying Fetus, Cattle Decapitation (rất tiếc đã không thể tham dự vào giờ gần chót), Agathocles, OEF sẽ còn chứng kiến sự quy tụ của các ban nhạc từ nhiều quốc gia lân cận nơi festival diễn ra như Nhật, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, và cả Việt Nam, miễn là “nặng”.  Chính Curby khẳng định, OEF là một festival DIY dành đất cho những grindcore, death, thrash, hardcore, power violence và bất cứ thứ âm thanh nào ở giữa.

Uploaded by Fluckr on 25/Mar/2013
Poster chính thức của OEF tại quê nhà

Có thể nói, 2013 là năm chứng kiến cuộc xâm lăng lớn nhất từ trước đến nay của extreme metal sang châu Á, với một loạt những festival quy mô sân vận động và lineup biểu diễn như … mơ, chẳng hạn như Pulp Summer Slam, Hammersonic. Tuy vậy, phải chăng cái nóng rực của châu lục trong những ngày cận hè đã khiến các festival này khoác gần như một màu khá đồng nhất các thể loại extreme metal thiên về xu hướng mạnh bạo, sung mãn? Câu trả lời hẳn sẽ nằm ở chỗ, bạn và những người bạn xung quanh kỳ thực đang thưởng thức gì.

SAS


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS