Nhật : Hội chứng ‘Beatles’

Beatles chỉ đến Nhật một lần duy nhất, nhưng lại khiến người dân hoa anh đào phải đảo điên vì nhóm. Tứ Quái tưởng chừng như chưa hề rời khỏi sân khấu xứ mặt trời mọc, nhất là trong đợt kỷ niệm 40 năm Beatles trình diễn tại Nhật.


Báo chí Nhật những ngày qua đắm chìm trở lại trong “Hội chứng Beatles”. Những địa điểm mà bộ tứ John-Paul-George-Ringo đã đặt chân tới cách đây 40 năm trở thành những điểm “hành hương” của “tín đồ Beatles”.

Khách sạn Capitol Tokyu (tên cũ Tokyo Hilton lúc Beatles đến trọ) cho phép tham quan lần cuối cùng trước khi xây mới.

“Chúng tôi cố phục chế như cũ dãy phòng dành riêng cho nguyên thủ các nước, để trông nó thật giống như hồi Beatles tới ở” – Michael Miyauchi, viên quản lý khách sạn nói, trong khi hàng dài người hâm mộ rồng rắn chờ vào tham quan – “Những tưởng chỉ có các fan 50-60 tuổi tới, ai ngờ mọi thế hệ đều đổ xô đến”.

Ngoài ra, không thể bỏ qua các hoạt động văn nghệ, đáng chú ý là cuộc thi “nhái Beatles” tại quận Ginza tráng lệ của Tokyo, để chọn ra ban nhóm giả dạng Beatles giống nhất, trình bày các bản nhạc Beatles hay nhất. Hàng ngàn người hâm mộ cũng đến xem buổi triễn lãm ảnh về Beatles trong ba ngày tranh tài này.

Tuy chỉ ở lại Nhật ngắn ngày, thế nhưng chuyến viếng thăm Beatles đã để lại dấu ấn văn hóa lớn trong lòng người Nhật. “Beatles đã chiếm được sự ưu ái của người Nhật hơn bao giờ hết” – Keiko Iwai, một fan 65 tuổi, bộc bạch – “Họ ảnh hưởng chúng tôi từ kiểu tóc “gáo dừa” đáng yêu cho tới mốt ăn mặc trịnh trọng. Tôi vẫn nhớ như in đoạn phim trình diễn của họ tại Nhật”.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS