Nghe Pantera nhớ Dimebag Darrell

Những câu solo sắc như dao cạo của anh từng làm điên đảo biết bao cái đầu nóng của metalheads trên toàn thế giới. Hình ảnh Darrell với chùm râu đỏ, đi giày Converse cùng cây đàn Dean... vẫn còn đây trong bao tâm trí của các bạn yêu rock.


{embedia media=http://www.youtube.com/v/KEREo_6v2yU}

http://pix.hehemetal.com/2007/12/07/3b130e17.jpeg

Một Pantera điên cuồng với Dimebag Darrell, Phil Anselmo, Vinnie Paul và Rex Brown đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến thế giới metal trong suốt thập niên 90. Có thể nói năm 1990, khi Cowboy From Hell được phát hành, Pantera đã đặt một dấu chấm, khép lại những gì của sân khấu metal những năm 80 trở về trước. Lần lượt từng single một, tất cả đã đánh bật thứ nhạc hair metal đã quá nhàm chán và lỗi thời để leo lên đầu các bảng xếp hạng. Dĩ nhiên cùng thời điểm đó, Nirvana cũng đang cho ra đời một thứ nhạc cách mạng cùng với sự chuẩn bị bùng nổ của cái gọi là “Death metal” và các dòng nhánh của nó.

Nhưng tất cả metalhead trên thế giới đều phải thừa nhận rằng trước đó Pantera đã là ban nhạc làm thay đổi bộ mặt metal. Chính xác hơn, Pantera như một con báo nhảy cao và vũng vẫy mạnh nhất giữa những gương mặt đã quá cũ nát. Con báo này đã đạp lên một cỗ máy đang rệu ra để chứng tỏ oai lực kinh người của nó, sức mạnh của nanh vuốt. Đặc biệt khi album Vulgar Display of Power người ta không còn gọi Pantera chơi heavy hay thrash đơn thuần nữa. Pantera chơi pantera metal. Nó là thế. Một tempo của Thrash trên nền một chất heavy cổ điển cộng với chất giọng hardcore khiến nhiều người có thể shock. Và đến năm 1994 khi Far Beyond Driven ra đời thì Pantera đã thực sự là một trong những ban nhạc metal được biết đến nhiều nhất trên thế giới.Sự điên cuồng của thứ âm nhạc không định nghĩa leo lên trên đầu của các bảng xếp hạng kể cả bảng xếp hạng billboard danh tiếng.

http://pix.hehemetal.com/2007/12/07/63e930dc.jpeg

Bữa tiệc vui cũng đến lúc tàn. Như bất cứ một rock star nào khác, Pantera cũng đã lên đến đỉnh và cũng đã xuống dốc. Sự chơi bời phóng đãng, rượu và heroin, tất cả đã dàn hủy hoại danh tiếng Pantera. Rồi Alsemo đeo đuổi project riêng của mình thì cũng là lúc Pantera tan rã. Có lẽ nỗi đau đớn của các metalhead không bằng những gì họ mong muốn một ngày Pantera tái hợp. Ước vọng đó có lẽ vẫn còn cháy mãi cho đến một ngày cuối năm 2004, Dimebag đã ngã xuống trên sân khấu khi một kẻ điên loạn vượt qua hàng rào bảo vệ và lao lên sân khấu, xả súng vào ban nhạc Damageplan cũng như khán giả. Có lẽ nói về một ban nhạc nhiều người ưa thích thì chẳng bao giờ là đủ nhưng “đầy đủ” không có trong từ điển của những người say mê.

Xin gửi tặng tất cả các bạn album A Tribute To Dimebag Darrell của Metal Hammer phát hành năm 2009. Download tại đây

   1. Zakk Wylde – Suicide Note Part 1
   2. Machine Head – Fucking Hostile
   3. Malefice – I’m Broken
   4. Avenged Sevenfold – Walk
   5. Evile – Cemetery Gates
   6. Five Finger Death Punch – A New Level
   7. Biohazard – Mouth for War
   8. Sylosis – Strength Beyond Strength
   9. Chimaira – Slaughtered
  10. Unearth – Sandblasted Skin
  11. Throwdown – Becoming
  12. Kiuas – This Love
  13. This is Hell – Rise
  14. Nonpoint – 5 Minutes Alone*
  15. In Flames – Fuckin Hostile/Behind Space
  16. Between the Buried and Me – Cemetery Gates

(sưu tầm)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS