Lemmy thủ lĩnh của Motorhead qua đời ở tuổi 70


Sáng hôm nay trên FB chính thức của ban nhạc Motorhead đã thông báo về sự ra đi của thủ lĩnh Lemmy Kilmister . Như vậy thế giới nhạc rock là chia tay một “cây đa cây đề” nữa.

 

 

 

Lemmy tên đầy đủ là Ian Fraser Kilmister sinh năm 1945 tại Staffordshire, Anh Quốc. Ông biết đến là ca sĩ với chất giọng nhừa nhựa đặc trưng, bên cạnh đó Lemmy cũng kiêm luôn vai trò bassist trong thu âm cũng như trình diễn trên sân khấu. Ông cũng nổi tiếng bởi thói quen nghiện whisky của mình. Theo thông tin được biết thì mỗi ngày ông uống hết một chai Jack Daniel’s và duy trì thói quen đó từ năm ông 30 tuổi cho đến năm 2013. Ông ngừng uống rượu bởi lý do sức khoẻ.

 

 

https://c2.staticflickr.com/6/5646/24033053786_cb5861c09f.jpg

 

 
Ông gắn bó với ban nhạc Motorhead suốt 40 năm và cùng ban nhạc cho ra đời 22 album chính thức. Trong 2015 thì ban nhạc cũng vừa phát hành album “Bad Magic” và đây có lẽ sẽ là album cuối cùng trong sự nghiệp của họ.

 

Lemmy qua đời vào lúc 16h ngày 26/12 (giờ Mỹ) tại nhà riêng ở Los Angeles, California. Nguyên nhân cái chết của ông là do ung thư ác tính, ông ra đi chỉ sau một thời gian ngắn chiến đấu với căn bệnh quái ác này.

 

Từ lúc FB của Motorhead đưa thông tin về sự ra đi của ông thì hàng loạt tờ báo cũng như các trang Facebook, Twitter chính thức của các ban nhạc trên thế giới đều đăng tải thông tin bày tỏ sự tiếc thương và mất mát này.

 

(theo Caferock.vn)

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS