Judas Priest thông báo giã từ làng metal

Sau hơn 40 năm cống hiến cho âm nhạc, Judas Priest - ban nhạc được mệnh danh là con khủng long của làng metal vừa tuyên bố sẽ thực hiện tour diễn chia tay chính thức của mình trong năm 2011


Judas Priest được thành lập từ năm 1968 với đội hình tương đối ổn định bao gồm những thành viên chính là vocalist Rob Halford, guitarist Glenn Tipton & K.K. Downing và bassist Ian Hill. Vị trí thay đổi thường xuyên nhất là drummer, tuy nhiên tay trống Scott Travis cũng đã gắn bó với nhóm từ năm 1989 tới nay.

Uploaded by Fluckr on 08/Dec/2010

Cái tên của band nhạc bắt nguồn từ chính tựa một bài hát của Bob Dylan: The Ballad of Frankie Lee and Judas Priest. Trong suốt chặng đường hơn 40 năm gắn bó với sự phát triển đa dạng của metal, band nhạc đã phát hành được 16 album, trong đó có những ca khúc gắn liền với tên tuổi của Judas Priest như Breaking The Law, Painkiller, Night Crawler, Love Bites… hay chính biệt danh ‘Metal Gods’.

{embedia media=http://www.youtube.com/v/nM__lPTWThU}

Judas Priest xếp hạng thứ 78 trong danh sách 100 Nghệ Sĩ Vĩ Đại Nhất do VH1 bình chọn, trong khi được MTV ưu ái xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách Greatest Metal Bands, chỉ sau Black Sabbath.

Trong bản thông cáo báo chí của mình, Judas Priest tuyên bố: “Với những khẩu súng đã lên nòng và mức loa vặn hết cỡ, nhóm nhạc sẽ đem đến cho người hâm mộ cơ hội cuối cùng để trải nghiệm cảm giác metal tột đỉnh như chính Judas Priest”.

Tour diễn kéo dài từ tháng 6 tới tháng 8 năm 2011 qua 8 nước châu Âu bao gồm: Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch, Pháp, Ý, Đức, Anh, Bỉ.

Uploaded by Fluckr on 08/Dec/2010

Như vậy, với sự giã biệt của Judas Priest, lịch sử 40 năm phát triển của nền metal thế giới dẫu có thể được xem là non trẻ  nhưng đã bước vào thời kỳ thoái trào đầu tiên.

(theo M-mosaic)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS