Cộng đồng metal Thái Lan đang làm gì bằng đam mê của họ

Người Thái đã và đang làm được những điều người yêu nhạc đích thực gọi là kỳ diệu : mang những tên tuổi xuất sắc thật sự đến đất nước của họ, để thỏa lòng mong đợi. Đó mới nên gọi là đam mê, khác với thứ đam mê điểm trang lòe loẹt và ít nhiều rỗng ruột.


Chuỗi 4 show diễn của Indy Pop Concerts, nhà tổ chức metal cộm cán và dẻo dai nhất Đông Nam Á hiện nay. Indy Pop đã lận lưng gần 50 show diễn, và riêng năm 2013 là 14. Không thể ấn tượng hơn!

Uploaded by Fluckr on 25/Dec/2013

“Mayhem live in Bangkok – The True Mayhem 30 years Anniversary” 20/1/2014 – Indy Pop Concerts

Lịch sử Black Metal có thể thiếu rất, rất nhiều cái tên, nhưng trong đó không thể có Mayhem và những biến cố, sự kiện, tai tiếng xảy ra trong những năm đầu vốn gắn chặt với sự ra đời của một trong những dòng nhạc độc đáo nhất.

30 năm trước, năm 1984  Mayhem ra đời, theo cách gọi thi vị nhuốm màu sắc truyền thông, trong mùa đông tuyết phủ, buốt giá của xứ sở Na Uy xinh đẹp. 30 năm sau, sau rất nhiều thay đổi về đội hình, và sự bất chấp, ngông nghênh không bao giờ thiếu vắng trong chất nhạc, Mayhem của ngày hôm nay thực hiện tour diễn kỷ niệm trên thế giới, và ở Châu Á, điểm dừng chân là Thái Lan vào ngày 20 tháng 1 sắp tới.

Uploaded by Fluckr on 25/Dec/2013

Không còn nữa những Euronymous hay Dead đã mắc kẹt trong quá khứ ngắn ngủi đầy xáo trộn, Mayhem ngày hôm nay là 5 thành viên cũ lẫn mới, từ tay trống Hellhammer, guitar Teloch, bass Necrobutcher, và giọng ca Hungary Attila Csihar (cũng chính là một cá tính âm nhạc khác hoàn toàn có thể khiến bạn bất ngờ khi anh hợp tác với Stephen O’Malley nhóm Sunn O))) cùng chiếc đầu lâu quen thuộc trên sân khấu.

Với những fan Black Metal, có thể bạn trông chờ được nghe ‘sống’ trên sân khấu những Funeral Fog, Freezing Moon, Buried by Time and Dust, De Mysteriis Dom Sathanas, Deathcrush cất lên trên sân khấu, những sáng tác đã làm nên lịch sử của Black Metal. Cũng có thể bạn mong mỏi được thưởng thức các sáng tác không hề kém đặc sắc về sau như Grand Declaration of War, cột mốc tái sinh của Mayhem (và thậm chí có người có thể nói,  của chính Black Metal), hay Ordo ad Chao thành công vang dội.

Thực ra chứng kiến Hellhammer bằng xương bằng thịt cũng đủ sướng rồi

“Rotting Christ live in Bangkok – Thy Mighty Attack Siam” 28/1/2014 – InCoffins & Sick Chainsaws Productions

Dead Poem và Triarchy of the Lost Lovers có thể là 2 đĩa nhạc được nhắc đến với tần suất không hề nhỏ trong cộng đồng nghe rock nhỏ bé. Nhưng ngày nay, nếu chúng ta còn (nhọc lòng) theo dõi những bước đi của những thần tượng cũ, các chiến binh Hy Lạp vẫn tiến bước, nói hoa mỹ như những chiến binh Spartan, vào mảnh đất của các vị thần cổ đại, của thần thoại và truyền thuyết không bao giờ cạn kiệt, và của âm thanh metal.

Uploaded by Fluckr on 25/Dec/2013

Yên tâm, chúng tôi không được trả tiền để viết những thứ nêu trên, mà vì họ xứng đáng được mô tả bằng những tính từ như vậy, bởi sức sáng tạo không hề biết mệt mỏi của mình.
InCoffins và Sick Chainsaws là 2 nhà tổ chức kỳ cựu về tuổi tác lẫn thẩm mỹ nghe nhạc. Họ chuộng hướng oldschool, trve và cvlt nhất trong các nhà tổ chức tại Thái hiện nay, với những booking như Cannibal Corpse, Internal Suffering (trong Bangcock Deathfest thường niên, trong  năm 2013 chỉ vừa diễn ra ít tuần), và sang tháng 2 là đại thụ Possessed, một trong những tiên phong của death metal.

“Born of Osiris live in Bangkok” 29/1/2014 – Extreme Unity Entertainment

1 ngày sau Rotting Christ, thương hiệu hardcore thế hệ mới Born of Osiris sẽ oanh tạc Bangkok, ban nhạc cũ của tay guitar Jason Richardson của Chelsea Grin (từng diễn ở Việt Nam Halloween vừa qua). Chương trình là phát súng đầu năm của nhà tổ chức Extreme Unity, tuy trẻ nhưng đầy tham vọng và không thiếu độ điên của tiền bối. Anh cũng là cái tên quen thuộc với người nghe extreme metal Việt : Panop của Dreams of Mad Children.

Uploaded by Fluckr on 25/Dec/2013

Extreme Unity và Salaya Pit Crew là những cái tên gắn chặt chẽ với phong trào hardcore tại Thái Lan, và sự cởi mở trong tiếp cận với âm nhạc của anh thu hút đông đảo khán giả trẻ. Sang tháng 3, Extreme Unity sẽ có sự trở lại của Suicide Silence (từng đến Thái trước đây khi Mitch Lucker còn sống), và ban nhạc hardcore “Mễ” Upon a Burning Body đang phất như diều.
Năm 2013, Extreme Unity cũng đã có kế hoạch tổ chức cho Chelsea Grin, nhưng phải hủy bỏ vì vấn đề visa ngoài ý muốn. Hãy chúc anh may mắn!

{fcomment}

Nessun

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS