11 năm ngày mất của Dimebag Darrell


Không hiểu sự trùng hợp đáng sợ hay một lời nguyền nào không mà ngày 8/12 thì ngoài John Lennon ra, thế giới nhạc rock cũng chịu một sự mất mát lớn khi tay guitar “dao cạo” Dimebag Darrell cũng ra đi bởi những phát súng oan nghiệt.

 

 

Tối 08-12-2004, trong buổi biểu diễn cùng ban nhạc Damage Plan tại hộp đêm Alrosa Villa của thành phố Columbus, bang Ohio, Mỹ, khi mọi người đang say sưa với âm nhạc cũng như màn solo guitar điên dại của Dimebag trên sân khấu thì bỗng vang lên những tiếng súng chói tai. Tên sát nhân đã bắn tổng cộng 6 viên đạn vào Dimebag, trong đó 4 viên đạn nhắm vào đầu anh. Hắn tiếp tục bắn tổng cộng 15 phát đạn và cướp đi sinh mạng của 4 người khác và làm 7 người bị thương. Dimebag Darrell ngã gục bên cạnh cây guitar hiệu Dean được “signature” riêng cho mình.

 

 

Danh tính tên sát nhân được xác định là Nathan Gale, 25 tuổi, sống tại Marysville, Mỹ. Gã là fan hâm mộ cuồng nhiệt của Pantera, là người tương đối lập dị và đơn độc. Lý do giết Dimbag quá đơn giản. gã cho rằng, sự tan rã của Pantera có nguyên nhân chính là do tay guitar vĩ đại Dimebag và cho đó là sự xúc phạm khán giả.

 

 

https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/4a/d3/34/4ad33429ed89b549c61522cacc93ed74.jpg
Dimebag

 

 

Dimebag Darrell Abott chính là người tạo nên danh tiếng của ban nhạc Pantera với những câu guitar mang bản sắc riêng của mình. Anh cùng với vocal Phil Anselmo, người em trai Vinnie Paul (trống) và tay bass Rex Brown đưa Pantera thành một trong những ban nhạc groove/thrash metal lừng danh thế giới. Ngoại hình anh nổi bật với chòm râu đỏ, đeo dây chuyền lưỡi dao lam, đi giày Converse khó lẫn vào ai khác.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS