TITANIUM: “Chỉ ước một lần cảm xúc được vỡ òa với anh em ở Huế!”

Cái tên Titanium có thể “vừa lạ vừa quen”. Quen với những ai đã dõi theo chặng đường Rock Việt lâu nay, lạ với những tín đồ mới của RockStorm. Hãy cùng chúng tôi gặp gỡ để hiểu rõ hơn về ban nhạc có cái tên đầy chất kim loại nặng này.


Xin chào Titanium, ban nhạc đã thuyết phục được Ban tổ chức sau vòng thử giọng và sắp tới sẽ “chào sân” trong chặng thứ hai của RockStorm 2013 tại SVĐ Tự Do, Huế. Các anh cho biết cảm xúc của mình trước giờ khai cuộc?

Tất cả các thành viên của ban nhạc rất phấn khởi, sung sức trước giờ khai cuộc bởi đây là lần đầu tiên chúng tôi được chơi và cống hiến cho các rockfan ở Huế. Một cảm giác rất khó tả lúc này!!! Nghe nói rockfan Huế cực kỳ cuồng nhiệt và hết mình. Chúng tôi cũng nghe kể rằng fan Huế đã từng không dưới hai lần đội mưa để xem RockStorm các mùa trước trong tiết trời giá lạnh.

Mấy năm vừa rồi không thấy Titanium hiện diện trên các sân khấu lớn, các anh có thể kể về thời gian “âm thầm” này của mình không? Năm nay các anh có gì mới?

Thời gian qua nói là “âm thầm” thì không đúng, chúng tôi chỉ “ầm thầm” tiếp lửa cho đam mê mà thôi. Đam mê của mấy anh em trong ban nhạc là được lái motor đi vòng quanh đất nước, đến những vùng xa xôi hẻo lánh hay biên cương giá rét để tìm kiếm cảm hứng trong cuộc sống, cảm hứng và chất liệu dành cho âm nhạc.

Titanium so với lần trước tham gia RockStorm 2010 đã có nhiều thay đổi. Những thành viên mới của Titanium còn rất trẻ, đều công tác và học tập tại Tp.HCM. Các bạn chủ động tìm tới ban nhạc khi chúng tôi đưa ra thông tin cần 1 tay guitar hay 1 tay bass. Nhưng trước tiên cũng phải cảm ơn “duyên số” đã cho chúng tôi được gặp nhau.

Những thành viên cũ thì còn lại tôi (Cường em) vẫn là vị trí hát chính, sáng tác. Hoàng Mỹ (Phệ) – tay trống từng tham gia Black Infinity và PAK band chuyển qua chơi guitar, có vẻ anh ấy rất hứng thú với vị trí mới này. Tony Nguyễn vẫn chịu trách nhiệm giữ nhịp cho ban nhạc phía sau dàn trống. Danh Mai, một cậu em có cùng đam mê môtô với tôi vào vị trí guitar. Anh chàng này cũng rất đa tài khi đang là tay trống của ban nhạc Upside Down. Nói không phải đùa chứ Titanium là ban nhạc có nhiều tay trống nhất hiện này ở Việt Nam (cười lớn). Cuối cùng thì Phúc Shino là thành viên trẻ mới gia nhập Titanium gần đây trong vị trí bassist.

Uploaded by Fluckr on 06/Dec/2013

Titanium đã có sự thay đổi về thành viên (từ trái sang phải)
Cường Em – vocal
Phúc Shino – Bass
Hoàng Mỹ (Phệ) – Guitar
Danh Mai – Guitar
Tony Nguyễn – Drum

Thực ra cái tên Titanium không xa lạ lắm với các khán giả thân thuộc của RockStorm bởi phong cách biểu diễn cực kỳ máu lửa, hết mình.  Nhưng có thể  Titanium bây giờ sẽ khác Titanium của những mùa Bão trước, các anh có gì chia sẻ với chúng tôi không?

Về mặt tinh thần chúng tôi vẫn là Titanium “kim loại” của ngày nào nhưng về mặt âm nhạc thì đã nhiều đổi khác và mới mẻ hơn nhiều. Vẫn là người Việt hát tiếng Việt nhưng các ca khúc sẽ được “tung bay”, sáng tạo hơn so với những ca khúc được thu âm ở album đầu tay “Nhìn” khi lần đầu phát hành năm 2010. Tại RockStorm 2010 chắc hẳn nhiều fan đã cháy hết mình chúng tôi với những ca khúc trong album này. Còn tới đây, chúng tôi sẽ cống hiến sự khác biệt và sẽ có nhiều ca khúc mới. Xin “bật mí” là các sáng tác này của chúng tôi mang đến những chất liệu mới mang âm hưởng dân tộc với làn điệu dân ca, cụ thể là cải lương và ca trù.

So với album “Nhìn” thì tinh thần sáng tác hiện tại là hoàn toàn khác biệt, khác từ trong các câu cú của bài cũng như ý nghĩa lời hát. Trước đây, trong album “Nhìn” chúng tôi sáng tác theo chủ đề xã hội với những câu đàn nặng nề, lời lẽ khá cứng rắn. Nhưng sau này thì đã đổi khác, chỉ hát đôi ba câu hát chân quê mộc mạc thôi, không còn “phẫn nộ hay giận dữ” cái gì hết.

Uploaded by Fluckr on 06/Dec/2013
Một Titanium “máu lửa” tại RockStorm 2010

Dòng nhạc “nặng” mà Titanium đang theo đuổi khá kén người nghe, vậy các anh sẵn sàng chinh phục số đông thế nào? Dự định sắp tới của Titanium?

Ừ thì nhạc của chúng tôi nặng thì nặng thật, kén thì có kén nhưng tôi xin chắc chắn 1 điều rằng thứ nhạc “Kim Loại Nặng” ấy dành cho số đông. Việc chinh phục khán giả thì hãy để cho âm nhạc “lên tiếng” và chúng tôi tin rằng âm nhạc sẽ là điều đưa Titanium đến trái tim khán giả và sắp tới đây là cộng đồng rock fan ở Huế. Hãy chờ xem!!!

Dự định sắp tới của chúng tôi là không có dự định nào hết vì nếu đặt ra dự định cho những cảm xúc thật thì rất khó nên ban nhạc vẫn chơi không dự định. Còn album 2 “Nghe” thì vẫn thu âm và hoàn thiện thêm sáng tác và chúng tôi vẫn chưa ấn định ngày ra mắt.

Uploaded by Fluckr on 06/Dec/2013
Họ có cùng chung sở thích nhạc rock, hình xăm và motor

Sắp đến giờ “G” các anh có nhắn nhủ gì với rockfan cuồng nhiệt của Huế không?

Titanium sẽ chơi hết mình, dốc hết vốn để được vắt kiệt sức ngày hôm đó vì đây là lần đầu tiên được cống hiến cho anh em Huế mà không biết khi nào mới hội ngộ lại. Chỉ ước một lần cảm xúc được vỡ òa với anh em ở Huế!

Một câu hỏi cá nhân, trước đây một “Cường em” hoang dại với tóc dài, bện dreadlock giờ lại để tóc ngắn hiền lành, một sự đổi “gu” âm nhạc chăng?  

Tóc có thể để dài, hình xăm có thể thêm nhưng độ “Điên & Cuồng” của tôi không hề thay đổi với chất nhạc mà “tôi và đồng bọn” đã tạo ra!

Xin cảm ơn ban nhạc về buổi trò chuyện thú vị. Chúc Titanium sẽ có một đêm diễn hết mình tại Huế.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: RockStorm

DON'T MISS