“Người bão” Trần Lập: Tôi nhớ RockStorm

Chặng đường bão của Mobifone Rock Storm 2012 vẫn đang tiếp tục chặng hành trình và nhận được nhiều sự trông chờ cũng như nuối tiếc. Chúng tôi đã có ngay cuộc phỏng vấn với thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường, anh Trần Lập, người có biệt danh là "Storm man" - Người bão - từng gắn bó 1 thời gian dài với Rock Storm trong vai trò là Tổng đạo diễn


Uploaded by Fluckr on 03/Jan/2013

Trần Lập trở lại với RockStorm trong vai trò là một nghệ sĩ

Ngay sau khi lịch diễn của RockStorm – Khát khao đột phá được công bố, tất cả các phương tiện truyền thông đều tập trung vào thông tin Trần Lập và ban nhạc Bức Tường sẽ biểu tại RockStorm 2012. Anh có thể chia sẻ về điều này được không?

Trần Lập: Tôi đã biểu diễn cùng các ban nhạc tại RockStorm nhưng lại chưa một lần cùng Bức Tường chơi trên chính sân khấu ấy vì những năm trước chúng tôi chưa trở lại. Riêng năm vừa rồi vướng vào Liveshow riêng và đi diễn tại nước ngoài nên lỡ dịp hội ngộ với khán giả cả nước. Thế nhưng thế hệ chúng tôi đi cùng lịch sử của rock Việt Nam, một giai đoạn hoành tráng thực sự của nó vì vậy sự xuất hiện vẫn luôn được sự chào đón của những người quan tâm.

Người bão của những năm đầu tiên RockStorm hiện nay đã khác như thế nào?

Trần Lập: Lần này tôi trở về với RockStorm trong vai trò là một nghệ sĩ biểu diễn trong ban nhạc của mình và không đứng ở vị trí tổng chỉ huy như trước. Từ đó tới nay tôi trải qua nhiều sự kiện, đi nhiều nơi và đã tích luỹ thêm nhiều điều.

Uploaded by Fluckr on 03/Jan/2013

Các rockfan cuồng nhiệt của Bức Tường tại RockStorm 2012 Hà Nội

RockStorm 2012 – Khát khao đột phá đã có điều gì hấp dẫn để thu hút Trần Lập và Bức Tường ?

Trần Lập: Đơn giản mà. Tôi nhớ RockStorm. Ban nhạc Bức Tường nhớ khán giả. Chúng ta nhớ đến nhau qua âm nhạc, vậy thì “chiến” thôi.

Cùng diễn với các ban nhạc vừa cũ vừa mới, anh thấy nền âm nhạc rock Việt Nam hiện nay ra sao?

Trần Lập: Ngày nay rock với thế hệ mới có nhiều điều kiện thuận lợi hơn xưa, đương nhiên rồi. Các band có thuận lợi về việc cập nhật thông tin quốc tế, khuynh hướng âm nhạc của khu vực. Ngày nay tất cả những thiết bị tốt, hiện đại cho ban nhạc đều có thể dễ dàng nhập khẩu, xách tay về . Do đó, chỉ cần bắt đầu với một nền tảng, phẩm chất tài năng nhất định là có thể phát triển rất nhanh vì những điều kiện hỗ trợ nêu trên.

Tuy nhiên sân chơi đủ tốt cho các ban nhạc trẻ ấy lại thiếu mà họ cũng thiếu gan tự tổ chức các chương trình cỡ lớn để chơi như thế hệ trước đây. Nếu chỉ trông chờ vào một vài show tại club hoặc quán xá rồi mong ngóng cơ hội RockStorm không thôi thì thật uổng. Tôi biết, không có ban nhạc nào không muốn phát triển và không nung nấu cơ hội nào đó. Tôi ủng hộ họ và mong họ sẽ mạnh dạn hơn và đừng để phí thời gian.

Uploaded by Fluckr on 03/Jan/2013

Bức Tường luôn sẵn sàng với RockStorm 2012

Anh đánh giá thế nào về rockfan Hà Nội trong show diễn ngày 29/12 vừa rồi tại SVĐ Mỹ Đình?

Trần Lập: Khán giả Hà Nội dù ở thế hệ nào cũng vậy, rất là nhiệt với mỗi show. Với khán giả ngày nay khi tôi bước lên và nhìn xuống là những gương mặt trẻ trung mới mẻ, một cảm giác rất khác đối với tôi. Thoạt đầu, bất kỳ nghệ sĩ nào khi gặp đối tượng khán giả mới họ phải tìm một cách nào đó để làm nóng. Thế nhưng khi nhìn vào ánh mắt của họ, nhìn vào sự háo hức của họ, tôi biết rằng chúng tôi thuộc về nhau và cứ thế mà chơi. Và quả nhiên, chính họ đã mang lại một ngọn lửa rất lớn khiến chúng tôi vẫn duy trì được sự hưng phấn đến cuối cùng. Chốt lại, dù thái độ, hình thức mỗi thời kỳ khó mà so sánh nhưng không có quá nhiều khác biệt trong tinh thần của các rockfan. Họ van luon la một nửa của sự thành công của mỗi rockshow.

Sau 2 năm trở lại với Huế, cảm xúc của anh là thế nào?

Trần Lập: Chương trình ở Huế vẫn là 1 địa điểm ấn tượng nhất mà tôi vẫn nhắc đến trong mỗi lần phỏng vấn hay những kỷ niệm đẹp nhất về RockStorm (pv – chính ca khúc “Người bão” được Trần Lập hát lần đầu tiên tại Huế trong chương trình RockStorm 2010). Sự trở lại lần này với Huế ở một cương vị khác nhưng ngọn lửa âm nhạc, tinh thần của nó thì vẫn vẹn nguyên. Với sự háo hức mới khi lần đầu tiên đưa ban nhạc Bức Tường đến Huế trong suốt gần 20 năm sự nghiệp âm nhạc của chúng tôi. Nóng lòng lắm rồi. Chúng tôi đến ngay!

Uploaded by Fluckr on 03/Jan/2013

Bức Tường trên sân khấu RockStorm 2012 Hà Nội

Một câu hỏi ngoài lề một chút là liệu quyết định tham gia RockStorm có ảnh hưởng đến công việc là 1 Huấn luyện viên của chương trình Giọng hát Việt mà anh đang đảm nhận không?

Trần Lập: Giọng Hát Việt đang đi đến giai đoạn cuối cùng và sắp kết thúc vào giữa tháng 1/2013, Rock Storm bắt đầu 23/12/2012. Ngoài ra tôi cũng rất bận rộn với các chương trình khác nhau của truyền hình và dự án riêng của Bức Tường đang âm thầm triển khai. Do đó để tham gia RockStorm, với cá nhân tôi cũng phải cố gắng chặt chẽ thu xếp thời gian mới không bị tình trạng vì cái này mà hỏng cái kia.

Anh em trong ban nhạc cũng rất bận rộn với quá nhiều việc cuối năm. Một thành viên ban nhạc cũng làm lễ cưới đúng dịp RockStorm này cho nên chúng tôi lỡ mất hai show quan trọng tại Hải Phòng và Đà Nẵng. Đây là hai thành phố chúng tôi mến yêu và luôn có tên trong danh sách những thành phố mà nếu làm tour, chúng tôi sẽ đến. Mong các bạn nén lòng và hẹn tái ngộ để bù đắp sau vậy

Vâng xin cảm ơn anh Trần Lập và chúng ta cùng chúc cho Bức tường và RockStorm sẽ có những buổi biểu diễn ấn tượng và thành công!

(Theo RockStorm.vn)


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: RockStorm

DON'T MISS