Hưng “xù” OringChains và Giấc mơ Rock chuyên nghiệp

Hưng “xù” là mẫu người đàn ông đẹp trai, cá tính theo kiểu bụi bặm với niềm đam mê Rock, và nhiều thú vui khác từ motor, chụp ảnh đến tattoo hay đi phượt. Ít tai biết rằng bên cạnh hình ảnh một “rocker góc cạnh” như vậy anh còn là nhân viên kinh doanh lĩnh vực du lịch, nuôi giấc mơ tiến tới Rock chuyên nghiệp. Ít ngày trước khi cùng OringChains chinh phục khán giả tại RockStorm Huế, Hưng “xù” đã có những chia sẻ xung quanh nhưng câu chuyện về RockStorm, motor và giấc mơ Rock chuyên nghiệp của mình.


Năm thứ hai anh tham gia RockStorm, cảm xúc của anh khi đứng trên sân khấu năm nay là gì?

Năm ngoái đứng trên sân khấu RockStorm, nói thực sự là tất cả mọi người trong band đều cảm thấy choáng ngợp với một sân khấu lớn. Hơn nữa, lúc đó Oringchains cũng mới thành lập và bắt đầu đi con đường của mình một cách riêng, đưa những âm thanh hiện đại vào trong âm nhạc của chúng mình và điều này cũng gặp nhiều ý kiến khác nhau từ phía cộng đồng rockfan.

Năm nay, trở lại RockStorm 2012 Oringchains có thể nói đã “dày dạn và từng trải” sân khấu hơn. Đêm diễn tại Hà Nội ngày 29/12 vừa rồi quả thật là một ấn tượng mạnh và một đêm đáng nhớ đối với band và chúng tôi thực sự cảm nhận tình yêu của khán giả đêm hôm đó.

Công việc bên ngoài sân khấu của anh là gì?

Bình thường mọi người cứ tưởng Hưng xù chỉ có chơi nhạc, đi show kiếm tiền … nhưng rất tiếc cái ước mong nhỏ nhoi ấy của tôi thì lại chưa thành hiện thực. Trái lại, công việc ngoài đời của tôi là làm về du lịch, cụ thể là ở phòng kinh doanh, kiếm tiền để nuôi âm nhạc. 8 tiếng ngồi trước máy tính, nói tiếng Tây Ban Nha cả ngày, có thể 1 ngày tôi sẽ sáng tác lyrics bằng tiếng Tây Ban Nha… lúc đấy các bạn có thể nói là công việc ngoài đời của Hưng xù có liên quan đến nhạc Rock (cười).

Âm nhạc có giúp ích gì cho công việc của anh không?

Có chứ, âm nhạc tạo ra cảm hứng mới trong công việc. Việc giao tiếp hàng ngày với rất nhiều kiểu khách hàng dễ khiến cho chúng ta cảm thấy hoặc quá nhàm chán, hoặc khá bối rối. Khi đó tôi để đầu óc thảnh thơi, trôi theo 1 giai điệu mới hoặc một vài ý tưởng nào đó cho các bài hát của Oringchains.

Âm nhạc, đặc biệt là nhạc rock giúp tôi cởi mở hơn và dễ dàng tiếp cận với các văn hóa mới, điều đó giúp ích rất nhiều cho công việc làm du lịch của mình, đặc biệt là khi bạn fải giao tiếp với quá nhiều kiểu người đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau.

Thường xuyên góp mặt trong các show diễn của RockStorm 2012 ảnh hưởng không nhỏ đến công việc của anh?

Công việc chính của tôi hiện tại có giờ giấc làm việc khá cứng nhắc và quy củ, do vậy cũng khá khó khăn để sắp xếp công việc để thường xuyên góp mặt trong các show diễn của RockStorm. Tuy nhiên, đó là niềm đam mê mà, tôi vẫn sắp xếp được. (cười!)

 RockStorm

Được biết ngoài đam mê âm nhạc, các anh đều có chung sở thích là sưu tầm và chơi xe phân khối lớn, niềm đam mê này bắt đầu từ khi nào?

Đam mê với xe cộ đến với tôi từ lúc bắt đầu học cấp 3, khi lần đầu tiên thấy một anh bạn cưỡi chiếc sport 2 kì LS125, tôi đã không thể rời mắt và ủ mưu từ ngày ấy. Có cảm giác con người mình chỉ hợp với nó. Về sau này khi bắt đầu đi học đại học, tôi bắt đầu đi làm thêm kiếm tiền để thực hiện ước mơ của mình. Rồi kể cả khi đã mua được những chiếc xe to đẹp hoành tráng hơn, vẫn năn nỉ ông anh ngày xưa bán lại con xe đã một thời làm mình ngẩn ngơ. Được cái tôi khá trung thành với sở thích của mình không thích chạy đua vũ trang theo thời đại. Từ xưa đến giờ vẫn luôn là 2 kỳ khói thơm, sport, LS hoặc NSR, nó là chất của mình rồi.

Có liên hệ gì giữa nhạc Rock và motor không mà sao tôi thấy dân rock ai cũng mê món này thế?

Mọi người hay dùng từ xe phân khối lớn để nói về các dòng xe tạm gọi là “không bình thường”. Tôi hiểu là ý bạn đang muốn nói đến thú vui chơi xe của dân rock, trong đó ngoài PKL ra thì còn có xe cổ, xe quái, xe thể thao … Mối liên hệ giữa nhạc rock và motor, nói thế nào nhỉ? Nó như là giữa 1 kị sĩ và con ngựa. Mỗi một chiếc xe có một chất riêng, Hưng xù không thể đi cào cào còn Vỹ Vlash thì cưỡi vespa nói thật là trông buồn cười lắm. Cũng như vậy, mỗi rocker đều mang một chất riêng, chơi xe cũng như chơi nhạc vậy, âu cũng là do thừa cá tính quá thôi mà.

RockStorm 

Hưng “xù” với đam mê moto phân phối lớn

Vậy còn những thú chơi quen thuộc khác như nhiếp ảnh hay tattoo?

Tôi cũng từng chơi ảnh, trong người vốn mang dòng máu hội họa, nghệ thuật nên cũng khó thoát thú vui này. Tuy nhiên sau 1 thời gian cảm thấy mình có quá nhiều sở thích, chiếm quá nhiều thời gian công sức và tiền bạc. Nhất là cái thú chơi ảnh nó tốn kém lắm đấy. Riêng viêc chạy đua vũ trang lên đời cũng khiến bụng dạ cồn cào rồi. Thế là bán máy, để tiền cho các đam mê khác vậy. Làm người có quá nhiều sở thích cũng đau khổ lắm.

Về Tattoo, thực ra tôi ko coi nó là thú chơi. Tattoo có ý nghĩa quan trọng với cuộc đời mình, mỗi 1 hình xăm đều mang ý nghĩa riêng, và phải nghiên cứu rất lâu mới quyết định sẽ vĩnh viễn khoác lên mình những hình gì. Tattoo đầu tiên của tôi là logo của Oringchains, tôi coi nó như là đứa con tinh thần, biểu tượng của những nỗ lực, sáng tạo và thành công… bởi tôi biết khi về già ngẫm lại, khoảng thời gian chơi nhạc với OringChains là khoảng thời gian tuổi trẻ ý nghĩa nhất của đời mình. Các hình xăm sau này của tôi cũng đều mang ý nghĩa biểu trưng quan trọng.

Ngoài ra, có thể nói tôi cũng là một tín đồ của bộ môn… đi du lịch. Con người mình là vậy rồi, phóng khoáng, thích tự do bay lượn. Khi người ta đang cắm đầu vào máy tính TV thì tôi đi du lịch văn hóa, khi người ta đi du lịch văn hóa thì tôi đi du lịch mạo hiểm, trekking, biking, climbing, và khi người ta bắt đầu đi phượt, đi trèo núi thì tôi… quay về văn phòng làm du lịch (cười).

 RockStorm

Anh có kỷ niệm nào về RockStorm liên quan đến những đam mê khác của mình không?

Có chứ, rất nhiều. Từ hồi còn làm khán giả, tôi hay kết hợp đi du lịch bụi, theo chân các tour diễn của RockStorm đến các tỉnh. Đến hồi làm rocker đi “bão”, tôi hay kết hợp phóng motor cùng ban nhạc đến địa điểm tổ chức của RockStorm, để được “sống giấc mơ đời mình” (cười). Còn nữa, cứ mỗi mùa diễn cho RockStorm tôi lại xăm thêm một hình để đánh dấu lại một mốc quan trọng trong sự nghiệp rocker. Biết đâu đấy, có một ngày tôi sẽ săm logo Rockstorm lên tay (Cười to!!)

Cảm ơn anh về những chia sẻ vừa rồi, hy vọng OringChains sẽ có một đêm diễn thành công tại Huế.

(Theo Rockstorm.vn)


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: RockStorm

DON'T MISS