Dư chấn từ RockStorm 2013 Tp.HCM

Luôn được mệnh danh là tâm bão của RockStorm, Tp.HCM tiếp tục tạo nên một cơn dư chấn nữa bởi sự cuồng nhiệt  và máu lửa của gần 2 vạn khán giả


Với 7 ban nhạc tham gia biểu diễn nên cũng dễ hiểu khi 18h, chương trình đã bắt đầu. Trước đó thì tại những sân khấu festival, các ban nhạc trẻ sinh viên cũng đã thể hiện mình từ lúc 16h30. Cũng dễ nhận thấy sự háo hức trông chờ của các rockfan Tp.HCM khi họ đã có mặt rất sớm để tham gia các hoạt động ở sân khấu nhỏ này.

Oringchains tiếp tục chứng tỏ mình ngày càng trưởng thành. Lần tái ngộ Sài Gòn này, ban nhạc alternative thủ đô còn gây ấn tượng hơn bởi phần đầu tư thực hiện visual chuyên nghiệp. Có vẻ running order của RockStorm năm nay cũng chưa hợp lý lắm khi sau phần trình diễn của Oringchains là Black Infinity và kế đó là KOP. Sự “chen chân” vào giữa 2 ban nhạc có dòng nhạc khá tương đồng nhau thì metal của Black Infinity có vẻ khá nặng đô và làm khán giả chưa kịp nóng. Luôn tạo độ nóng khi xuất hiện trên sân khấu, ban nhạc sắp phát hành album đôi “The Illuminati Of Love and Death” đã thực sự làm các rockfan bên dưới phải quậy hết mình. Hai sáng tác mới của ban nhạc là War of Souls và Burning All Sunday phần nào làm bầu không khí của RockStorm nóng hơn.

Uploaded by Fluckr on 29/Dec/2013
Oringchains

Uploaded by Fluckr on 29/Dec/2013
Black Infinity

KOP tiếp tục mang đến cho các fan 1 bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc với các sáng tác quen thuộc như Totem sói, Khoảng không bỏ lại, Em về giữa mênh mông đất trời và Chỉ còn tiếng thở dài. Với các hiệu ứng ánh sáng, khói lửa, phần trình diễn của KOP dường như được tiếp nhiệt hơn. Bức Tường vẫn luôn là ban nhạc được mong đợi nhất. Gần như hầu hết các khán giả ở Sân vận động Quân khu 7 đều thuộc lòng những ca khúc của ban nhạc kì cựu này. Những cảm xúc lộ rõ trên từng khuôn mặt các rockfan cùng với những dãy ruybăng in logo ban nhạc. Microwave xuất hiện trong sự hồ hỡi của các fan. Với lợi thế dòng nhạc dễ nghe và các bản hit đã nằm lòng khán giả, không khó để Microwave khuấy động bầu không khí đang rất cuồng nhiệt bên dưới. Tuy nhiên các fan vẫn đang trông chờ các sáng tác mới của ban nhạc này.

Uploaded by Fluckr on 29/Dec/2013
KOP trẻ trung, sung mãn

Uploaded by Fluckr on 29/Dec/2013
Thủ lĩnh Trần Lập khá máu lửa ở tâm bão Sài Gòn

Uploaded by Fluckr on 29/Dec/2013
Microwave

Ngũ Cung năm nay cũng đã gây ấn tượng mạnh khi trở lại với đội hình chỉ 4 thành viên. Giọng hát của vocal Hoàng Hiệp ngày càng ma mị và “khủng”. Những nốt cao chỉ là chuyện nhỏ với anh. Sự kết hợp hoàn hảo của bộ ba guitar Trần Thắng, bass David Payne và tay trống Hùng Cường càng khẳng định được cái tên Ngũ Cung

Uploaded by Fluckr on 29/Dec/2013
Ngũ Cung với đội hình mới cũng đủ sức chinh phục khán giả

Âm thanh chương trình năm nay vẫn mang lại sự hài lòng cho các rockfan. Tuy nhiên ở các vị trí xa sân khấu thì có vẻ công suất của dàn loa chưa đáp ứng được. Ánh sáng năm nay có một số điểm trừ khi sử dụng khá nhiều khói trắng, gây tác dụng ngược cho các khán giả thưởng thức phần nhìn cũng như các ban nhạc bên trên.

Andromeda là 1 cái tên có tiếng tăm trên thế giới. Và thật vậy bản lĩnh sân khấu của ban nhạc đã thể hiện rõ điều đó. Mặc dù Progressive metal có lẽ vẫn là dòng nhạc còn khá xa lạ và kén người nghe mới. Không cần nói nhiều đến khả năng của Andromeda trên sân khấu. Chỉ có 2 từ “tuyệt vời”. Khoảng cách giữa đánh live và nghe đĩa ở đây chỉ là 1 chút nhỏ. Các vị trí của ban nhạc đều thể hiện hoàn hảo các sáng tác. Guitarist Johan Reinholdz có lẽ là người gây ấn tượng nhất với những câu riff, solo guitar đầy kỹ thuật. Chơi liền 1 mạch 10 ca khúc, dường như ban nhạc Thụy Điển này vẫn có thể đánh thêm được nữa. Hiểu rõ tâm lý của số đông các rockfan, ca sĩ chính nhắc nhở các fan hãy chuẩn bị tâm lý để “headbaning” cùng ban nhạc. Andromeda đã có một màn trình diễn mỹ mãn, đầy kỹ thuật nhưng không hế thiếu độ máu lửa.

Uploaded by Fluckr on 29/Dec/2013
Andromeda đầy bản lĩnh

Một mùa RockStorm nữa đi qua Tp.HCM. Nhưng dường như các rockfan vẫn mong mỏi một điều mới mẻ gì khác, có chút ảnh hưởng để vực dậy cộng đồng Rock Việt đang vất vả tìm một bước phát triển…
{fcomment}

NegloceD

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: RockStorm

DON'T MISS