Silent và 1 bài báo trên Hoa học trò

Nhân dịp Silent được lên báo Hoa Học Trò (do là bạn Đức bảo tớ thế chứ còn tớ có đọc báo đâu mà biết ) , tớ copy and paste 1 số gọi là tin tức về band này nhé.


Trước hết là 1 số đoạn trong bài báo (tưởng đáng đọc mà lại có 1 số chi tiết gây thất vọng) trong HHT :
Giữ kỉ lục về tuổi cao trong các rock band Đà thành là "Silent" , bốn chàng 8X , nhân "nhừ" nhất là Sv năm 4 Đh Đà Nẵng. Điều đặc biệt là tất cả các khúc với nhiều thể loại rock khác nhau mà Silent thể hiện đều do các thành viên tự sáng tác . A.Tiến trưởng nhóm là người đã tổ chức "Đêm hội Rock" hoành tráng tại nhà văn hoá Thanh niên hồi trước Tết, tâm sự :"Mục đích của nhóm là mang hương vị Rock đến với cộng đồng teen Đà Nẵng , như một vị lạ trong ly cà phê âm nhạc."
…..
Nhiều khó khăn , lắm rào cản nhưng các rock band Đà Nẵng vẫn trên đường phát triển , khẳng định một phong cách đặc biệt , cùng song hành với niềm say mê âm nhạc tuyệt vời. Đó là lý do mà các nhóm nhạc như "Nhiệt huyết" , "Silent"… thành lập từ khi chập chững vàp THPT , sắp thi Đh nhưng các thành viên vẫn chă chỉ luyện tập , biểu diễn các ca khúc tự họ sáng tác."

Điều mà tớ thắc mắc là Silent làm j có thành viên nào tên là Tiến ? Cái này cũng có thể do lỗi in. Nhưng còn phát biểu của Huy, 1 thành viên của nhóm Linkin’Wall : "…. Hiện nay các nhóm đa phần chỉ chơi một số loại rock dễ nghe như Melodic Death …."
Tớ thì trình kém nhưng cũng thấy câu này vô lí , và sau khi đi hỏi 1 số rockfan cũng như rocker thì nhận được câu trả lời như sau : đã gọi là death thì ko có khái niệm dễ nghe. Hay ý của tác giả là dễ nghe so với các dòng Death # ???
"ai viết  melodic death ồn ào guitar chạy ào ào dễ nghe làm mấy em teen Pop  tìm đĩa Melodic Death về nghe nữa là teo"  (aowhu) <= .

Rồi còn hình ảnh minh hoạ cho bài báo nữa. Tác giả đã lấy hình ATM diễn show Foster để minh họa cho Rock Đà Nẵng  :
 <= hình nhỏ đầu tiên.
Hoa học trò đã đáng thất vọng nay càng thêm thất vọng.
Chả nhẽ người ta ko bao giờ kiểm tra thông tin trong bài báo trước khi in hay sao?
Hay đây chỉ là tin tức loại tẹp nhẹp ko đáng mất công kiểm tra ???

thôi thì bỏ qua bài báo đó đi , ai chưa biết j về Silent thì đọc cái này cho gọi là tăng tí hiểu biết :
Silent gồm 5 thành viên : 
* Nguyễn Tấn Đức <bass> sinh 14/2/1984, hiện nay đang đi làm .
* Tuấn <vocal> sinh năm 1985 .
* Đỗ Đăng Nguyên Vũ <drum> sinh năm 1981 , hiện đang là sv năm 4 khoa Kiến trường BK ĐN, con giai lớn của giáo sư Toán trường PCT Đỗ Đăng Trắc .
* Lê Việt Tuyến <lead> , sinh năm 1985 , hiện đang là sv khoa Kiến trúc BKĐN .
* Hiếu <keyboard> , sinh năm 1985

Silent được thành lập vào tháng 11 năm 2004 nhưng quá trình tìm thành viên thì đã bắt đầu từ tháng 8 . Đúng ngày 20/11 , khi 3 người đã tìm được 1 tay bass ưng ý , chính là Nguyễn Tấn Đức , thì band chính thức được thành lập . Khi đó thì Đức vừa mới ở Hà Nội về và cũng đang đi tìm 1 band cho riêng mình . Khi được anh Trường ATM giới thiệu , Đức đã quyết định gia nhập vào band của Tuyến . Theo lời Đức thì :" Dô là tụi nó đã có sáng tác rồi , thế là uýnh luôn ." Hơn một tháng sau , đúng ngày Noel năm 2004 , band đã có buổi ra mắt trong show của trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng ( show này còn có sự tham gia của band Nhiệt Huyết ) . Đúng 8h30 , Silent bước lên sân khấu với 3 ca khúc sáng tác : Vẫn sống , Hoang sơÁm ảnh . Theo lời Tuyến thì 3 bài đó đã được anh sáng tác từ lâu , đặt biệt là bài Ám ảnh được ra đời từ khi anh còn ngồi trên ghế nhà trường ( lớp 12 ) . Bài hát nói về "1 lần vấp ngã của 1 người" . Theo lời Tuyến thì lời bài hát tuy dài nhưng vẫn chưa diễn tả được hết ý định của anh .

Hiện nay Silent vẫn đang tập đều đặn để 20/9 này sẽ bắt đầu thu âm demo . NGoài 2 bài đã thu trước đó là Hi vọngVẫn sống , band sẽ thu thêm 2 bài nữa là Ngày mới và 1 bài chưa có tên .

* Tuyến – lead guitarist .
Tuyến bắt đầu học guitar từ năm 12 tuổi do ảnh hưởng của ông anh trai , 1 người cũng đã thành danh trong làng Rock Việt – lead guitarist của ATMosphere .
Khi được hỏi ý định lập band đến với anh từ khi nào , Tuyến nói :" Từ nhỏ đã ước mơ muốn làm James "Metallica" . Do ông Trường đầu đọc chứ toàn nghe BackStreetBoys ko à . Vào 1 tối khi anh đang học lớp 12 , khi đi ngang qua 1 quán cà phê , thấy có band đang chơi – là Sói đen giờ đó – cover Bức Tường . Nhìn máu lắm . Thế là hăng chí , muốn có 1 band nhạc . Đến lúc đó mới quen anh Thọ , anh Dũng ( dungdeath) ."
* Đức – bassist : bắt đầu học đàn khoảng năm 2003 với Bình bass ( bassist cũ của Bức Tường ) , thần tượng là Flea bassist của Red hot chili peppers


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Đời Sống

DON'T MISS