Nghe Kurt Cobain kể câu chuyện đời mình

Một cuộc gặp gỡ năm 1992 sẽ đem lại cho những fan trung thành của Kurt Cobain cơ hội được nghe chính anh kể lại cuộc đời của anh, từ một tuổi thơ cô độc cho tới những thành công cùng Nirvana.


Anh là một thành viên của "thế hệ X" – từ vẫn được dùng để chỉ những thế hệ sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1964 đến năm 1980, một thế hệ của những người "quan hệ tình dục trước khi cưới, không tin vào Chúa, không thích Nữ hoàng, và không tôn trọng cha mẹ".

Và bây giờ, 14 năm sau cái chết của anh, một bộ phim mới được xây dựng từ chính giọng nói của anh sẽ đem đến cho chúng ta một cái nhìn mới về cuộc đời cũng như sự ra đi của Kurt Cobain.

Trong About a son, Kurt đã thẳng thắn nói về sự căng thẳng giữa anh và những người cùng ban nhạc, mối quan hệ với cô vợ Courtney Love và cả một thời thơ ấu cô độc của mình. Bộ phim tài liệu này đã được phát hành dưới dạng DVD vào ngày 31/3.

Bộ phim được xây dựng dựa trên 25 giờ của những cuộc phỏng vấn Kurt chưa từng được công bố trước đây của nhà báo Michael Azerrad trong khoảng thời gian từ tháng 12/1992 đến tháng 3/1993.

Những cuộc phỏng vấn này cũng chính là "nguyên liệu" để Azerrad tạo nên cuốn tiểu sử về Kurt Cobain của anh mang tên Come As You Are. Chỉ một năm sau khi những cuộc phỏng vấn được thực hiện, ngày 08/4/1994, người ta đã phát hiện ra Cobain đã tự tử trong căn nhà của anh ở Seattle.

http://pix.hehemetal.com/2008/04/09/3a0c55f4.jpeg

Với đạo diễn A J Schnack và quay phim Wyatt Troll, bộ phim đã đưa người xem đi qua 3 thành phố thuộc bang Washington là Aberdeen, Olympia và Seatle – nơi Kurt sinh ra, đạt được danh vọng và ra đi. Soundtrack của bộ phim sẽ là những ca khúc do Cobain sáng tác được thể hiện qua David Bowie, Queen, Leadbelly, Scratch Acid, Cheap Trick và Half-Japanese mà không hề có sự xuất hiện của Nirvana.

Nirvana bước lên bục danh vọng với album thứ 2 của họ có tên Nevermind phát hành năm 1991. Một tuổi thơ cô độc và sức ép từ danh tiếng đã đưa Kurt tìm đến với heroin và tự kết thúc cuộc đời mình khi mới 27 tuổi.

http://pix.hehemetal.com/2008/04/09/6353431e.jpeg

Trong bộ phim này, Kurt đã thẳng thắn nói về những bất đồng của anh với 2 thành viên trong ban nhạc là Dave Grohl và Krist Novoselic, điều đã suýt nữa khiến anh rời bỏ ban nhạc.

"Krist và Dave cho rằng họ xứng đáng có được nhiều dấu ấn hơn so với tôi trong việc viết ca khúc. Điều đó thật là vớ vẩn, nhảm nhí hết sức" – Kurt bộc bạch.

http://pix.hehemetal.com/2008/04/09/3e9eb696.jpeg

Kurt cũng đã cho mọi người thấy anh hạnh phúc thế nào khi viết nên những giai điệu cùng người vợ của mình: "Thật dễ dàng khi viết ca khúc cùng Courtney. Mỗi khi chúng tôi có điều gì đó thú vị chúng tôi đều viết nên những ca khúc tuyệt vời".

Giải thích về sức hấp dẫn của Courtney Love đối với anh, Kurt đã nói: "Cô ấy khiến tôi có cảm giác như một người nổi loạn vậy, mạnh mẽ và giải phóng hết năng lượng tiềm ẩn của mình".

http://pix.hehemetal.com/2008/04/09/59dd4596.jpeg

K
urt cũng đã kịch liệt phủ nhận anh là tác giả của Live Through This – album đánh dấu bước đột phá của Hole, ban nhạc mà Courtney làm trưởng nhóm, trình làng năm 1994.

About A son như một giai thoại về đời tư của Kurt, cậu bé là con trai của một gia đình đổ vỡ và lớn lên giữa tầng lớp lao động ở Aberdeen, Washington.

Kurt cũng đã nói những người bạn cùng lớp đã nghĩ anh là gay như thế nào khi người bạn thân của anh là một người lưỡng tính.

"Tôi bắt đầu cảm thấy tự hào khi được là gay, mặc dù bản thân tôi thì lại không phải vậy".

http://pix.hehemetal.com/2008/04/09/64a0176b.jpeg

James McMahon, biên tập của tạp chí chuyên về âm nhạc NME và cũng là một fan trung thành của Nirvana, nhận xét: "Kurt Cobain luôn là một trong những người luôn biết cách mê hoặc các fan. Cái chết của anh đã đưa anh trở thành một biểu tượng".

"Bộ phim là một món quà với những ai yêu quý Kurt. Năm nay tôi 27 tuổi và bắt đầu biết yêu Nirvana 1 năm ngay trước khi Kurt ra đi. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại có cơ hội được nghe giọng nói của anh ấy nhiều đến như thế. Đây sẽ là một trải nghiệm không thể quên trong đời khi được nghe chính anh ấy nói về cuộc đời mình".

Kurt Cobain – một trong những tay guitar vĩ đại nhất mọi thời đại – vẫn được coi là trái tim, là khối óc của Nirvana. Anh là ca sĩ chính và là người viết nên phần lớn những ca khúc của ban nhạc.

Cobain cũng chào đón cuộc đời bằng nụ cười trong sáng như biết bao đứa trẻ bình thường khác. Nhưng cuộc chia tay của cha và mẹ khi cậu bé mới bước sang tuổi thứ 8 đã thay đổi cuộc đời Kurt. Từ một cậu bé vui vẻ, hoà đồng, Kurt trở thàn một người nhút nhát và cô độc. Cậu luôn giấu mọi thứ vào sâu bên trong mình. Kurt luôn phải di chuyển, lúc thì cậu sống với mẹ, lúc thì với bố, với chú và đôi khi lại là với ông bà.

Ngay từ nhỏ, Kurt đã hứng thú với âm nhạc. Sau khi cha mẹ ly dị, Kurt coi đó là trò giải trí duy nhất của mình. Do không có đủ tín chỉ để tốt nghiệp trung học, mẹ Kurt đã cho anh 2 lựa chọn: hoặc là đi tìm việc làm hoặc là ra khỏi nhà. Kurt đã lựa chọn phương án thứ 2 và lang thang, ngủ nhờ nhà những người bạn.

Sau này, Kurt thành lập nên Nirvana cùng Krist Novoselic và Dave Grohl. Cuộc hôn nhân cùng Courtney Love cũng không đem lại cho Kurt nhiều phút giây bình yên. Ngày 08/4/1994, người ta tìm thấy xác Cobain trong căn nhà của anh ở Seattle. Tự chấm dứt cuộc đời mình khi mới chỉ 27 tuổi, Kurt đã khiến cho làng âm nhạc thế giới phải tiếc thương cho một tài năng khi anh ra đi quá trẻ.

(Theo netlife)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Chuyên đề

DON'T MISS