[Cover songs] “Tình ca du mục” phong cách Metal

Dorogoi dlinnoyu là một bản nhạc Nga do Boris Fomin viết. Sau này được biết nhiều bởi bản tiếng Anh được viết lời lại mang tên Those Were the Days - là single của cô ca sĩ xứ Wales: Mary Hopkin. Một bài hát nổi tiếng, bất hủ được dịch ra rất nhiều thứ tiếng trên thế giới - ở Việt Nam chúng ta thường biết đến với tựa đề "Tình ca du mục".


Phiên bản chúng tôi giới thiệu đến các bạn do ban nhạc viking metal Phần Lan: Turisas cover lại. Ca khúc này nằm trong EP "The Heart of Turisas"

{moseasymedia media=http://hehemetal.asvsolution.com/mp3s/Turisas-thosewerethedays.mp3 height=80}

Nói thêm về ca khúc Those Were the Days thì đứng sau debut single của Mary Hopkin là rocker danh tiếng Paul McCartney – trong vai trò là nhà sản xuất. Sau khi phát hành (tháng 8 – 1968) nó đã trở thành một ca khúc hit, giành được vị trí số 1 tại Anh, số 2 tại Mỹ. Single này được ghi âm thêm 4 thứ tiếng là: Tây Ban Nha, Đức, Ý và Pháp. Sau này ca khúc cũng đã được khá nhiều nghệ sĩ cover lại: Năm 1991, ban nhạc Leningrad Cowboys đã cover lại ca khúc này. Năm 2005, Dolly Parton cũng đã chơi lại.

Ở Việt Nam, bản lời Việt được biết qua cái tên "Tình ca du mục". Sau này năm 2006 được 1 tác giả ở hải ngoại viết lời lại và lấy tên là "Như lá thu vàng"


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Chuyên đề

DON'T MISS