“Tâm Hồn Của Đá” tròn 10 tuổi

Chắc hẳn các thế hệ học sinh, sinh viên 8x khó có thể quên được cảm xúc khi nghe lại CD này. Mới đó mà đã 10 năm.


Quãng đường 10 năm quả thật là quá nhanh, khi thời điểm mà nhiều bạn phải ra tiệm đĩa sang ra băng cassette để nghe, không đầy đủ phương tiện máy tính, máy nghe CD hay là những thiết bị chơi mp3 như bây giờ. Phải kể đến những CD lậu ngoài 10 track còn có kèm thêm 1 số bản nhạc khác của Da Vàng hay Atomega. Chắc đây là các mà “Tâm Hồn Của Đá” đến với các fan nhiều nhất lúc bấy giờ, nhất là ở tỉnh…

{embedia media=http://st.nhacso.net/flash/v81/embedPlaylistjs.swf?xmlPath=http://nhacso.net/flash/album/xnl/1/uid/X1pRU0NaaQcGBg==,W19XUg==,Xg==,1335262429&adsLink=&colorAux=0x017CA6&colorMain=0xafafaf&colorBorder=0x333333&typePlayer=playlist&mAuto=false&autoplay=1}

http://desmond.imageshack.us/Himg340/scaled.php?server=340&filename=covertm.jpg&res=landing

Album tập hợp 10 ca khúc thành công nhất của Bức Tường, trong đó có những bài đã trở thành “ca khúc ruột” trong giới sinh viên – cái nôi trưởng thành của ban nhạc.

Mặc dù từ bản demo đầu tiên được thâu vào tháng 6 năm 1999 cho tới khi chính thức thâu âm cũng mất chừng 1 năm vì thiếu tiền thực hiện. Kết quả về chất lượng thâu âm theo hệ thống Analog thì không tốt không phải do lỗi của Analog nhưng chúng tôi đã có cơ hội để tự biến mình thành ” chuột bạch” thí nghiệm đã là tốt lắm rồi. Xét ra, tính lịch sử, chất lượng nội dung album, những ca khúc thì vẫn luôn là giá trị nhất mà ai đã biết đến đều nhắc mãi không thôi.

Một năm sau khi thâu âm, sau rất nhiều lần gõ cửa các đầu mối phát hành khắp Bắc chí Nam, cuối cùng thì ” Tâm Hồn Của Đá” mới chính thức ra đời. Toàn bộ các khâu sản xuất thực sự đều do chính tay các thành viên ban nhạc gò công chăm bẵm tới từng con tem, từng bộ vỏ. Tuy thủ công và vụng dại nhưng lần đầu tiên những người thanh niên yêu nhạc tự làm được một album rock đầu tiên 100% bằng tiếng Việt và lập tức gây tiếng vang khắp cả nước là điều quá tuyệt vời.

(Theo Buctuong.com)


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Cảm nhận

  • Kalmah và 12 Gauge – bình cũ rượu mới

    Sau album "For The Revolution" không để lại nhiều ấn tượng cách đây hai năm. Kalmah trở lại với kỳ vọng sẽ lấy lại được vinh quang của những album như "Swamplord", "They Will Return" hay "The Black Waltz". Ngày 22 tháng 02 năm 2010, ban nhạc tung ra album thứ sáu trong sự nghiệp với cái tên "12 Gauge". Rõ ràng việc tung ra album cùng thời điểm với các ban nhạc lớn như Dark Tranquillity, Finntroll, Rotting Christ và Catamenia khiến tính cạnh tranh trở nên vô cùng khốc liệt. Nhưng chính điều đó lại khiến "12 Gauge" của Kalmah đạt được thành công khi chất lượng của album này nhỉnh hơn cả.

  • Ensiferum: From Afar – Gió lạnh phương Bắc

    Với Ensiferum và album "From Afar" thì khác, ngay từ đầu năm khi nghe tin Ensiferum sẽ tung ra album mới trong tháng 9 này, cảm giác háo hức và mong đợi lại tràn về. Và giờ khi ngồi nghiền ngẫm album mới này, quả thật không uổng công chờ đợi, một cái gì tươi mới, khác lạ bất ngờ ập đến.

  • In The Middle of A Heartbeat – tiếng gọi từ sâu thẳm trái tim

    Những tình khúc của Helloween quả thật rất hay. Không ít những khúc ballad của họ đã làm cho tôi fải khóc.Trong bài viết này, tôi không muốn nói về Helloween mà đơn giản tôi chỉ muốn nói lên cảm xúc của mình về những ca khúc tình yêu bất hủ của họ, đặc biệt là ca khúc "In The Middle of A Heartbeat".

  • Một khoảng lặng cho tình yêu với “Lời Hứa” của Recycle

    …Tình yêu vẫn luôn là đề tài và nguồn cảm hứng vô tận trong các sáng tác từ xưa đến giờ. Và dường như…chỉ có thể bằng âm nhạc, nó mới được truyền tải một cách chân thực và đúng đắn nhất. Hợp rồi tan, bắt đầu và kết thúc đó chính là quy luật không thể tránh khỏi. Và nếu… có kết thúc thì hãy để cho nó là đoạn outro thật đẹp trong một bản ballad  tuyệt vời được đồng sáng tác bởi hai chủ thể mà người ta vẫn hay gọi là “tình nhân”.

DON'T MISS