Nothing else matter – một chút bất cần đời!?

"Nothing else matter" bạn nghĩ gì về tựa đề của ca khúc ấy? Có lẽ bạn nghĩ rằng đó là một sự bất cần đời, chẳng cần yêu, chẳng cần ghét, chẳng cần gì cả... Nhưng nếu bạn nghe tiếp thì bạn lại chợt hiểu đó là một ý nghĩa thật sâu sắc. Quy luật của cuộc sống là thế "được và mất"


Lần đầu tiên tôi nghe "Nothing else matter" của Metallica tôi như bị cuốn hồn vào bài hát ấy để nhận ra mình là ai? biết yêu thương và chia sẽ. Mở đầu bài nhạc là một đoạn intro guitar trầm lắng, tha thiết trên nền ballad nhưng vẫn không úa mờ phong cách đặc thù của METALLICA.

Tôi đã nghe rất nhiều các ca khúc nhưng chỉ mỗi "Nothing else matter" là nghe đi nghe lại rất nhiều lần mà không biết chán. Có thể bạn là người không thích rock, bạn suy nghĩ rock là một cái gì đó mang phong cách nổi lọan, rất điên dại,bạn cảm thấy rock rất khó hiểu, rất khó có thể cảm nhận được. Nhưng hãy thử nghe "Notthing else matter" hãy thử cảm nhận và khi bạn có thể hiểu, càng nghe, bạn sẽ càng bị lôi cuốn, sẽ càng thấy rock thận sâu sắc và càng ngày rock sẽ càng thấm vào tâm trí bạn…

Nếu tôi nhớ không lầm thì METALLICA đã hát ca khúc "Nothing else matter", cho đến bây giờ đã được 14 năm dài đăng đẳng. Đã bao thế hệ trôi qua, mỗi người mỗi cảm xúc, mỗi suy nghĩ nhưng cuối cùng rồi " Nothing else matter" vẫn trường tồn cùng thời gian.

http://pix.hehemetal.com/2008/08/04/752b2d28.jpeg
James cùng cây guitar thùng chơi "Nothing else matter"

Hằng ngày sau giờ học và làm việc thì khoảng nữa đêm tôi mới có thời gian của riêng mình. Ở trong một khu tập thể nhỏ xíu tôi chẳng thể nghe rock đích thực, tôi thường leo lên nóc nhà và bắt đầu nghe rock, chìm đắm với muôn ngàn vì sao trên trời trong giai điệu ballad hoặc những tiếc gào thét cuồng dại của death bằng một cái phone nhỏ vặn hết quát. Có thể khi bạn nhìn thấy cảnh đó thì chắc sẽ nghỉ rằng tôi bị điên. Nhưng "Notthing else matter" nói với tôi không cần phải quan tâm những gì mọi người nói, không cần quan tâm đến trò chơi của họ, không cần quan tâm đến những gì họ làm và họ biết. Vì tôi biết mình đang làm gì, đang hoài bảo điều gì? và có mục đích gì? Tôi luôn vững tin vào chính bản thân mình, cùng sự chọn lựa của mình trong cuộc sống này.

" Never cared for what they say
Never cared for games they play
Never cared for what they do
Never cared for what they know
But I know "

{moseasymedia media=http://hehemetal.asvsolution.com/mp3s/NothingElseMatters.mp3 height=20}

"Nothing else matter" bạn nghĩ gì về tựa đề của ca khúc ấy? Có lẽ bạn nghĩ rằng đó là một sự bất cần đời, chẳng cần yêu, chẳng cần ghét, chẳng cần gì cả… Nhưng nếu bạn nghe tiếp

"So close no matter how far
couldn’t be much more from the heart
Forever trusting who we are
and nothing else matters "

" Never opened myself this way
Life is ours, we live it our way
all these words I don’t just say
and nothing else matters

Thì bạn lại chợt hiểu đó là một ý nghĩa thật sâu sắc. Quy luật của cuộc sống là thế " được và mất ". Hạnh phúc vốn dĩ chỉ như là ánh nắng trên đôi bàn tay của bạn mà muôn đời bạn không thể nào nắm giữ. Nó không tự đến và không tự đi. Nó tồn tại vì bạn đã trân trọng, biết yêu thương, vun đắp và gìn giữ nó. Trong cuộc sống bộn bề có bao nhiêu điều bạn không muốn đã xảy ra? có bao nhiêu khó khăn và trắc trở? có bao nhiêu thành công và thất bại? Tất cả đều được dung hòa, bởi mỗi sự việc đều có cái giá của nó, quan trọng là bạn có chấp nhận cái được và cái mất hay không mà thôi! Bạn hãy sống và làm việc, hãy sống để yêu và được yêu…

http://pix.hehemetal.com/2008/08/04/5e94f32e.jpeg
Đội hình Metallica với Black album

"Notthing else matter" nói với tôi. "Tôi đã bị bỏ rơi, đau đớn nếm trãi sự cô đơn không xiết. Sống vật vờ chẳng biết đâu là ngày mai, chẳng biết mình là ai". Tôi cũng thế, cũng bị bỏ rơi và phải trãi qua cuộc đời buồn tẻ. Nhưng xung quanh tôi còn biết bao tấm lòng luôn an ủi, luôn động viên và giúp tôi vượt qua khó khăn. Và âm nhạc như một thứ sinh khi mới, thổi vào hồn tôi một sự sống mới để tôi có thể yêu tiếng guitar mượt mà, yêu tiếng trống đập dồn nghẹt thở, yêu những giọng khàn đục gào thét, trên nên nhạc Rock. Tôi đã không còn thấy buồn tẻ, tôi tập sống cùng những nhớ thương và cú sốc đó vì nó cũng một phần làm nên hạnh phúc.

"Trust I seek and I find in you
everyday for us something new
Open mind for a different view
and nothing else matters"

Nothing else matter. Một ca khúc đã đi vào lòng người một cách nhẹ nhàng em ái như chính cái tên của nó. Nó dạy cho tôi biết ý nghĩa cuộc sống, chia sẽ với tôi cả về kinh nghiệm của hạnh phúc. Tôi yêu Metallica, yêu "notthing else matter" và … yêu ROCK.

(NhacVietPlus Tổng hợp)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Cảm nhận

DON'T MISS