Dark Tranquillity – Fiction (2007)

1 trong những album được các cậu đắm đuối với Melodic death metal mong chờ nhất trong năm nay...


1. Nothing To No One
2. The Lesser Faith
3. Terminus (Where Death Is Most Alive)
4. Blind At Heart
5. Icipher
6. Inside The Particle Storm
7. Empty Me
8. Misery´s Crown
9. Focus Shift
10. The Mundane And The Magic
11. A Closer End (Japan bonus track)
12. Winter Triangle (Australian bonus track)

(2 bài bonus chỉ có trong bản official release)

Có nhiều đánh giá quanh album này, cả chê lẫn khen. Nhiều người kêu là giống Character. Tuy nhiên, Fiction thật sự là một sự hồi phục thần tốc của DT sau cơn điên tình với Character.
Fiction có cover đơn giản,nói thật là xấu quá, chẳng hiểu designer nghĩ gì, chắc cứ mờ mờ ảo ảo cho giống Fiction.Nhung nhớ cái thời cover đẹp của The Gallery.. Tuy nhiên âm nhạc thì không! Ko phải một kiểu chơi lắt léo như prog, nhưng rõ ràng so với một Character đơn điệu như vậy thì Fiction hơn một bậc về chất lượng âm nhạc, và đặc biệt là sức sáng tạo đã được bù đắp đáng kể.
Có người bảo cái này còn hay hơn cả Projector lẫn Haven và Damage done nữa. Nhưng đấy là về sau nghe thêm, còn bây giờ, khi nghe hết album này, thì chỉ có thể gật đầu mà tạm hài lòng rằng cái list album năm nay đã có thêm một cái tên "nghe được" nữa để nhét vào.

Album này DT dường như quay ngoắt 180o để trợ về với chất nhạc truyền thống của mình.Tuy nhiên thà cứ duy trì những gì thuộc về bản sắc mà có giá trị thực sự còn hơn là đào xới cái mới mà không đến nơi đến chốn.Cái hay thì ko mới đâu, nhưng cái mới chưa chắc đã hay!
Như Pain Of Salvation 2007 vừa rồi là 1 ví dụ đó!


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Album mới

DON'T MISS